Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Thành lập hội cá đá

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi ppgas, 7/9/08.

  1. dthong

    dthong Moderator

    ủa hồi đó tui ở ngay cổng xe lửa số 6 mà không biết mấy tiệm đó ha . Chỉ biết có xóm ông Cùi với vài chỗ trong mấy cái hẻm thông với khu Kiến Thiết . Xóm ông Cùi thì vuông góc có cái hẻm có 1 nhà Villa có cả vài chục hồ nuôi toàn cá Xiêm . Vô đó mua giá chỉ bằng 1/2 giá cá mấy tiệm kia mà cá ngon lành hơn . Tiếc rằng sau đó họ không mở cửa cho con nít vô mua nữa .
     
  2. X.O

    X.O Banned

    Chỗ Fish-hunter đề cập chắc là trên con hẽm cũa Đường Hồ Biễu Chánh hiện nay.

    Xưa kia cùng trên hẽm này có rất nhiều Lò Cá ,do sau này đất lên Giá ,phong trào Chia Lô làm mất đi Cãnh đồng Quê cũa con hẽm này .

    Và Fish-hunter làm sống lại kí ức xưa với tên gọi Cá Thụy Điễn. Fish-hunter nhớ dai thật !!!
     
  3. DuckJ

    DuckJ Active Member

    .... anh ơi em cũng tên là Vũ ^^
     
  4. cada_xanh

    cada_xanh New Member

    Hix, em đang hăm he chơi lại nên đã tuyển chọn được vài chiến binh của chú Ba M nhưng hội off xa quá, CN thì giành hết cho vợ con rồi, huhu. Em thích hình thức của hội, không nặng ăn thua tiền bạc, vậy mới vui.
    thân.
     
  5. cada_xanh

    cada_xanh New Member

    Hix, đúng là thời đó có danh từ cá Thụy Điển. Cá đẹp nếu xét trên bình diện cá cảnh thì cân đối và đuôi đẹp.
     
  6. N2D

    N2D Active Member

    Cổng xe lửa số 6 Lê Văn Sỹ không có lò cá. Hẻm nhỏ Huỳnh Văn Bánh mà fish-hunter nói thông ra đường Trần Hữu Trang (hồi trước là Thiệu Trị) có mấy lò cá nhưng chỉ có ông Cùi là chuyên cá Xiêm.
    Hồi xưa mình hay ra ông Cùi ngồi cả buổi. Ông chỉ mình nuôi cá, ép cá..v..v.. Quay lưng đã hơn 1/4 thế kỷ, bùi ngùi......
     
  7. X.O

    X.O Banned

    Đúng ,không thấy Cá chĩ có Lò Chó thôi !
     
  8. X.O

    X.O Banned

    Nếu Hội Cá Lụi Tàn....

    Nếu Hội Cá Lụi Tàn X.O sẽ Giãi Phóng tất cã các bầy cá liên quan đến Hội

    Chĩ giữ lại Bấy TKBS như 1 kĩ Niệm ...

    Cái Duyên nằm ỡ chỗ ,Ngay Cã Chũ Lò Cá cũng không có Mái TKBS ?!!...

    Cá Mái ,chĩ 1 con duy nhất ,do nuôi quá kĩ,cá quá Già .nên khi cãn với Cá STDM ko được , Đành quăng con KBS trống ,đồng huyết luôn...Thôi thì Lấy cá Mái thôi...Đúng là chữ Duyên !!!

    Sau khi Cãn Thành Công bầy TKBS , X.O đã trã lại Cá Mái Bỗn ,về với Chũ cũa Nó ....

    Coi như 1 kĩ Niệm....
     
  9. meduthu

    meduthu Moderator

    vậy là ký ức tuổi thơ của bạn đang từ từ được khơi dậy qua những hình ảnh sinh hoạt của hội cá đá, chúc bạn tìm lại những niềm vui.
    cho hỏi chú Ba M là cao thủ nào vậy?

    có phải con cá thụy điển là những con cá màu xanh dương có thêm màu đỏ không bạn?
    không biết con cá phướng hồi xưa thấy cũng to lắm có được gọi là giant không?

    nếu một ngày đẹp trời nào đó, có một thành viên lên diễn đàn và nói: "xin chào các bạn, tôi là người mà các bạn vẫn gọi là ông cùi".
    chắc là bất ngờ và thú vị cho tất cả mọi người, tha hồ ôn lại kỉ niệm xưa.

    mình thấy lúc trước ( < 1985) đa số mua cá về là để đá, ít thấy ai nuôi làm cảnh.

    @anh XO: đầu năm mà lụi tàn với tan rã rồi, nghe buồn vậy.
    hội còn mục tiêu chưa đoạt được " cup vô địch cá đá châu Á"
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/1/09
  10. fish-hunter

    fish-hunter New Member

    Hoan hô ông anh X.O !! Anh cản bầy TKBS đồng huyết vậy là tuyệt rồi. Cá mái chỉ có 1 con, giờ cho lai tạo đồng huyết để giữ giống là tốt nhất. ( Sau này còn có nguyên liệu cho các anh em thực hiện ước mơ Vô địch cá đá !! )

    Mấy bữa nay em tranh thủ thời gian rảnh đi lòng vòng các nơi bán cá, tính kiếm 1 con cá màu sắc, hình dáng giống con cá "Vô chiêu" như anh Liathiatp đã đề cập để post hình minh họa ! Hy vọng sẽ tìm thấy !!

    Trời Sài Gòn mấy bữa nay lạnh quá. Tính để mấy em cá trúng đấu giá hôm trước qua Tểt rồi cho ép đẻ ; nhưng các em nó đã xung quá rồi - thôi làm luôn - Hên xui !! Giờ lại phải chạy đi lo mấy cái Dzú , phục vụ các em baby thời gian sắp tới !

    Nhân dịp nhắc đến tên tuổi cúa các chủ lò cá, em thấy có điều rất kỳ ! Hầu như chỗ nào cũng lấy tên theo thứ bậc số thứ tự - Ông Năm, ông Ba, ông Tư . . . ngày trước có biết 1 số tên nghe khá hay ( chẳng biết tên này do các chủ lò cá tự đặt hay được người khác đặt cho ) , xin kể sơ các anh nghe chơi !

    * Ông Năm Zắc ( ở lòng vòng trong mấy con hẻm Huỳnh Văn Bánh ) : cá ở đây đa phần đá lông - đối thủ gặp nó là đuôi vây te tua - thế nên gọi là Năm Zắc ( rách ) !!??
    * Ông Năm Cùi ( cũng ở khu vực như trên ) : không biết là do chủ lò cá bị bệnh cùi ; hay cá ở đây đá cho đối thủ cùi hết mình mẩy ??!!
    * Ông Năm Trâu điên ( lại cũng là Năm - ở khu Chăn nuôi - gần Ngã tư Bảy Hiền ) : cá bỏ vào là cắn đối thủ liên tục, búa xua - như Trâu điên húc tùm lum !??
    * Ông Tư bể độ ( nghe tên thấy nhục nhã quá - chẳng biết ở đâu mà có tên này, nhưng lúc trước tụi em gọi như vậy ; nhà ở con hẻm nhỏ trên đường Thoại Ngọc Hầu - nay là đường Phạm Văn Hai ; ở gần chợ Phạm Văn Hai - lúc trước là Nghĩa Trang ) : chuyên dòng cá Xiêm chính ( cá xiêm rặt 1 màu xanh hoặc tím, vây - vi - kỳ đều cùng 1 màu ; chấm mỏ cũng cùng màu luôn ) cá mới đầu bỏ vào đá rất xung, rất hăng . . nhưng giữa chừng hay bỏ chạy bất đắc kỳ tử - không biết đường nào mà tính !! hic hic !! Khách vào chơi có khi cao hứng thiếu mồi nhậu - sẵn sàng xúc cá trong hồ ra làm món chiên giòn nhậu luôn - -!! thế mới kinh !!
    * còn nhiều nhiều tên tuổi nghe hay lắm ! !!

    Gần Tết, vui vui anh em bàn chuyện phiếm chơi ! Mùa này lạnh lẽo ít chơi cá - chuyển đề tài cho vui nhà vui cửa !!
     
  11. cada_xanh

    cada_xanh New Member

    to Meduthu: chú Ba Minh ở Gò Vấp đó bạn, trong diễn đàn cũng có mấy cao thủ biết chú ấy, chú Ba có mấy loại danh tiếng như Râu Dài, Tím Dài, HongKong, BinLaden... đó là tên của các trường cá đạt cho đó. Trong đó mình chỉ cầm cá Râu Dài khoảng 10 năm trước không thua con nào, nghe nói bầy đó hơn 300con. NGười mua bầy đó nhiều nhất là ông Phụng (hình như 1 tay-Độc thủ Đại Hiệp, hihi) ở GV, mua xuất khẩu đi Mỹ.
    Cá Thụy Điển mình nghe được khoảng hơn 20 năm, mình xanh đậm, còn tất cả vây là mầu đỏ, đuôi bản to, mình dài mõng. Hix trong ký ức của mình về cá Thụy Điển là vậy đó.
    Hồi khoảng 4 năm trước ở đường Bạch Đằng (vừa qua cầu gì đó) có bán cá đuôi dài theo mình là to bất thường, lúc đó mình chưa biết đến cá Giant nên không để ý. Hum bữa chạy qua đó thấy còn bán cá nhưng không có cá lớn.
    Thân
     
  12. X.O

    X.O Banned


    Gần ông Năm ,đằng sau trường Nguyễn Thượng Hiền mà Susu nói ,cách đây khoãng 30 năm có ông Hai ,Ông Hai có bỗn Cá Xanh rất lì ,da cứng ,răng ....

    Cá này mua 1 con đá với Cá chợ ,đá hoài Ăn hoài....Ông đã mất lâu lắm rồi và Bỗn Cá cũa Ông không biết đi về đâu ???

    Khi hõi về tên Cũa Ông Hai là gì ,thì Chú Hai Sơn cho biết : Ông Hai Thạnh.
     
  13. cada_xanh

    cada_xanh New Member

    Susu nói đúng rồi, chú ba có trại ở Tân Uyên khu giáp ranh CủChi, đi đường CủChi gần hơn.
    Các đây 5 năm chú Ba đã chuyển qua làm cá chợ để bán sỹ không tập trung vào cá đá nên bị mai một nhiều.
    Nhưng hiện giờ đang làm lại cá đá đó mình mới bắt vài con về nè.
    Không bít các bạn thì sao chứ có cái tật là bắt cá 1 chỗ chú Ba thôi, Chú đưa toàn đồ hạng 1 không nên đá cũng thắng nhiều. Mà giờ chủ yếu đá cho vui thôi nên cũng không tuyển thêm hàng khác, hihi.
     
  14. cada_xanh

    cada_xanh New Member

    Mình đá hồi lâu rồi, đá ở APĐông thì đi với chú 3, hồi trước mình có tiệm bida máy lạnh, có mấy người bạn chơi đến chơi bida thấy vậy nên đem cá đến đá kha 2 người thôi chứ ít đi trường lắm vì ko nhiều thời gian Su Su ơi. giờ đá với bạn bè thôi hihi. Chú Ba 1 thời gian dài làm cá chợ, chủ yếu để bỏ mối nên ít gặp, giờ 1 ngày ở trại 1 ngày ở GV, nghe chú nói có mấy bầy hay có người lên trại sổ tại chổ rồi lấy sĩ nguyên bầy lun, có lẽ chạy lên chạy về như vậy nên Chú Ba ít bán ở GV. dạo này mình còn nhiều việc quá, cá nuôi để nhìn cho đẹp thui hìhì.., nếu có dịp đi off với mấy bạn. hihi
    Thân
     
  15. dthong

    dthong Moderator

    ông Cùi ở góc Hồ Biểu Chánh và Thiệu Trị (Trần Hữu Trang) . Ông này bị cùi thiệt nên mới có tên. Trên con đường T.T này còn có tiệm bà Năm, kế đó là tiệm Xương Rồng vì hàng rào toàn cây xương rồng . Xuống tí nữa là hàng Cây Tre . Tất cả cá ở mấy lò này đều là cá chợ cho trẻ em chơi . Toàn là cá 3-4 tháng tuổi . Về sau hàng Xương Rồng và hàng Cây Tre dẹp tiệm trước . Hàng bà Năm và ông Cùi cũng dần tàn lụi . Bây giờ con đường đó không còn thấy bán cá nữa . Chỉ có 1 tiệm bán cá lẻ nằm trên Hồ Biểu Chánh kế ông Cùi . Trong hẻm từ Thiệu Trị thông ra Huỳnh Văn Bánh có tiệm ông Đôn . Hồ cá được tựa lưng vào 2 ngôi mả cổ rêu phong chắc còn sót lại từ thời Sài Gòn mới hình thành . Trong con hẻm đó cũng có 1 cái mả nằm giữa đường đi cũng to như vậy . Tiệm này đến năm 2000 mới dẹp .
     
  16. X.O

    X.O Banned

    Đang Luyện Tâm !!!

    Chơi Cá mà chơi Một Mình ,giống như đang Lên Núi hoặc tìm "Cô đơn Cốc" Luyện Tâm.

    Ae trong Hội đang Luyện Tâm....

    Phái SFBC đang chuyễn tên thành Phái "Không Động" !!!


    X.O//

    ////
     
  17. X.O

    X.O Banned

    Không biết có chuyện gì không ???

    Đã Lâu không thấy Ae liên lạc ,

    Không thấy Bài Mới cũa Ae trong Hội.

    Không thấy Thông Báo Họp Mặt...

    Chĩ thấy Mấy Bầy Cá Chiến Lớn Ào Ào ...

    Không Còn chỗ Chứa !!!


    @Cái Ông Say "Lừ Đừ ,Lào Đào.." phát chán !!!

    Mà kễ ra Ỗng cũng Xui thiệt...


    X.O///

    //
     
  18. naysaymaisay

    naysaymaisay Active Member

    Hổm rày bận nhiều & nhớ DD cũng nhiều.
    Post hình vài cái ''dzú'' of SFBC :

    Mấy cái nầy đã yên vị và đang nuôi:

    [​IMG]

    Mấy cái nầy thì đã vệ sinh đang phơi nắng ''khử trùng tiêu độc'':

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mấy em nầy mới chuyển về sáng sớm hôm qua chưa vệ sinh :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn 1 số nữa qua tết mới chở về,kỳ nầy AE SFBC có mà tha hồ...

    Xin chúc AE Hội cá cũng như AE DD một mùa Xuân Đại Lợi...
     
  19. X.O

    X.O Banned

    Chỉnh sửa cuối: 26/1/09
  20. meduthu

    meduthu Moderator

    thanks anh XO nhiều lắm
    năm mới xin chúc anh em SFBC và gia quyến
    Hạnh phúc - may mắn - sức khoẻ

     

Chia sẻ trang này