Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

chọi cá Hà Nội được quay bởi khách du lịch

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi dthong, 19/10/11.

  1. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    ng miền Nam thích đòn thế đẹp mắt, mạnh mẽ chứ ko thik nhanh chóng làm j cho mất hay. Ng trong nam trổ tài ko fai ở trường cá mà chính là ở nhà, khi họ huấn luyện con cá để đem đi đá kia. Trường đá đối với ng trong Nam không chỉ là nơi ăn tiền mà còn là nơi khoe và chia sẻ kỹ thuật nuôi nữa
     
  2. thanh73

    thanh73 Active Member

    Hề hề vui thật nhỉ, trường cá là nơi chia sẻ hé hé
     
  3. thanh73

    thanh73 Active Member

    Bác Dthong nói rất đúng về xuất phát của hai môn chơi ở miền bắc : cá chọi không hiểu du nhập từ đâu nhưng chắc chắn có mặt tại các thành phố lớn trước tiên, kể cả đến giờ cũng vậy, ở vùng nông thôn hầu hết không có món này, đá gà thì có khắp nơi. Có thể đó chính là nguyên nhân - cảm ơn bác Dthong. Một điều nữa là cá chọi miền bắc ngày trước còn để nuôi làm cảnh cho nên họ hầu hết lai tạo loại đuôi dài để phục vụ đá cá và nuôi làm cảnh đều được. Bầy giờ thì thêm nhiều loại rồi, lai tạp nham lung tung hết.
    Cá đá HN cũng có một số kỹ thuật đá và lắc, cũng có cá hay và cá dở chứ hè hè
     
  4. aquaamazon

    aquaamazon New Member

    HiHi , ở Hn đánh cá chọi là thế đó , nếu để 2 con mà đánh nhau không xoáy thì có mà cả ngày không chạy , chỉ có đánh đến chết thôi ! ở Hn cá đánh hay phải chịu xoáy tốt , không những xoáy còn đập thật mạnh nữa nhé , không tin các bác SG mang cá ra HN thử xem sao !
     
  5. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Em nghĩ cả ngày không chạy là do con cá nó dỡ , không có răng cỏ thì làm sao mà chạy ? Còn nếu không chạy thì người ta có luật để tính thắng thua , ai bảo bác ngồi chờ cả ngày . Chủ yếu là muốn ăn tiền mau thôi !
    À còn 1 điều nữa , đá gà mà chơi gà đòn thì khi nào mới đá xong 1 cặp , lúc đó có nước công an vào hốt hết :)) .
     
  6. thanh73

    thanh73 Active Member

    Hì hì anh em ở HN thử nhiều, rồi kết luận là bầy nào cá đuôi ngắn SG không bị hoảng xoáy nước thì thắng chắc 110%, nếu thả vào khoảng 3 mỏ mỗi em rồi mới bắt đầu cối xoáy thì thắng chắc cũng khoảng 70-80%. Cứ thả vào cối xoáy thấy cá SG ( cá líp khá ) chịu qua được khoảng 2 - 3 lần cối hoặc xoáy thì bạn nào cầm cá Nghi tàm nhận thua luôn cho nó lành hế hế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/11
  7. thanh73

    thanh73 Active Member

    Bạn Pro ơi bài viết của bạn chứa nhiều mâu thuẫn quá, đọc kỹ bài của anh em đã rồi trao đổi thì mới hay chớ
     
  8. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Em hiểu hết ý của các anh ! Ý anh là tại sao cá đá và gà đá ở 2 miền Nam Bắc có cách chơi ngược nhau ? Nguồn gốc đúng không ạ ? Cái đó anh dthong trả lời rồi , em chỉ nói thêm để mọi người hiểu về gà cựa hơn , chơi nó cũng rất là công phu chứ không phải mang tính cờ bạc hên xui như cá đá cối xoay .
    Còn anh nói em mâu thuẫn là mâu thuẫn chỗ nào ạ ? Anh có thể chỉ cho em biết vì em nghĩ chắc anh không hiểu ý em thôi !
    Hay câu "Em nghĩ cả ngày không chạy là do con cá nó dỡ , không có răng cỏ thì làm sao mà chạy ? Còn nếu không chạy thì người ta có luật để tính thắng thua , ai bảo bác ngồi chờ cả ngày . Chủ yếu là muốn ăn tiền mau thôi ! " . Câu này ý em là nói cá đá cối xoay muốn ăn tiền nhanh nên mới chơi kiểu đó . Vì có anh nói "ở Hn đánh cá chọi là thế đó , nếu để 2 con mà đánh nhau không xoáy thì có mà cả ngày không chạy , chỉ có đánh đến chết thôi ! "
    Câu "À còn 1 điều nữa , đá gà mà chơi gà đòn thì khi nào mới đá xong 1 cặp , lúc đó có nước công an vào hốt hết" . Ý em là đá gà cựa đương nhiên có tính cờ bạc trong đó nhưng gà cựa chơi rất công phu chứ không như cá đá cối xoay (cái này em có nói ở lần post trước) . Nhưng phải nói rõ 1 điều thực tế nữa vì sao MN đá gà cựa là bởi vì công an có thể hốt bất cứ lúc nào , chứ không như đá cá , đá cá chẳng ai bắt cả có thể ngồi cả ngày .
    Ý em chỉ có vậy thôi , mong anh hiểu !
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/11
  9. đồng ý với bạn.1 vì sao bạn nói là cá non,vì sao họ chơi vậy..lý do khác đấy bạn.2 cá đuôi dài không phải như bạn nghĩ là yếu,làm cảnh đâu.3 khi mang ra đá với số lượng lớn,ko mang hũ nhỏ,thì làm sao mang hết,cáp cá cũng khó nữa,đừng nghĩ cá đá họ nuôi hũ nhỏ như vậy.4 khi đã ăn thua,độ tiền,phân thắng bại mà ngồi cả ngày thì chắc không ai chơi vậy,nếu có ai trên diễn đàn có cá để thắng cá vậy đuôi dài trong 1 tiếng đồng hồ thì bạn pm mình.(mình ở đà nẵng,nhưng ở sài gòn ,hà nội thì mình đều ở vài tháng chơi rồi,cứ nt diễn đàn mình cho số đt).thân.
     
  10. thanh73

    thanh73 Active Member

    ""em chỉ nói thêm để mọi người hiểu về gà cựa hơn , chơi nó cũng rất là công phu chứ không phải mang tính cờ bạc hên xui như cá đá cối xoay " : Theo mình thì chơi cái gì cho tới cũng công phu bạn ạ. Cá đuôi dài cối xoáy cũng vậy thôi.

    "Vì có anh nói "ở Hn đánh cá chọi là thế đó , nếu để 2 con mà đánh nhau không xoáy thì có mà cả ngày không chạy , chỉ có đánh đến chết thôi ! " : Mình có nói bạn đọc kỹ nhưng bạn đọc lại mà trích dẫn comment của aquamazon vẫn thiếu câu quan trọng nhất : Ở HN cá hay là cá chịu xoáy tốt -cái này chính xác - răng mỏ chỉ xếp hàng thứ yếu thôi. Đánh giá chiến binh hay thì phải theo cách chơi nào chứ. Anh em HBC có thử nghiệm cá SG cối xoáy cũng để cho vui thôi.
    " chứ không như đá cá , đá cá chẳng ai bắt cả có thể ngồi cả ngày" : Đá cá độ ăn tiền không ai bắt - bạn chắc không ???? hé hé. Bạn hiểu ý mình nói bạn mâu thuẫn ở chỗ nào rồi còn gì

    Có lẽ viết nốt bài này trong topic này trao đổi với bạn Pro và cũng chia sẽ hiểu biết cơ bản của mình với anh em - để anh em tham khảo thôi. Thank you
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/11
  11. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Ok vậy cái phần mâu thuẫn thì là em không có nhé ! Tại anh hiểu sai ý em ! Còn chuyện công phu thì ý anh là chơi cái nào cũng công phu thì em đồng ý ! Nhưng nhận xét đúng thì gà cựa công phu hơn cá đá cối xoay gấp 10 lần . Chỉ xét cá của người chủ đem đến , rồi người chơi chọn trong đó để sát phạt thì biết cách chơi này chã có gì là đam mê cả . Cái này anh không đồng ý thì em cũng chịu ! Lúc đầu em có nói là sợ nói ra thì lung tung lang tang linh tinh nhưng sẵn anh có nói vụ gà thì em mới nói thêm cho mọi người hiểu hơn về gà cựa . Em đã nói ngay từ đầu rồi . Tại vì trước đây em thấy có nhiều người trên diễn đàn so sánh cách chơi cá đá cối xoay MB như gà cựa MN thôi ! Em thấy điều này không đúng lắm nên sẵn đây mới nói rõ lun .
    Ý câu của aquamazon câu sau em hiểu chứ ! Nhưng em muốn phân tích câu đầu cơ : "Nếu 2 con mà đánh nhau không xoáy thì có mà cả ngày không chạy" . Tại sao nó không chạy ? Tại nó không có răng , hồi bé em cũng từng mua cá chợ , đá từ sáng tới chiều mà không chạy thì cũng vì lý do này đây . Nếu cá không chạy thì mình tính theo luật nào đó, đâu nhất thiết phải đợi nó chạy . Đó chỉ là lý do nguỵ biện để cờ bạc được nhanh thôi !
    Đương nhiên mỗi vùng miền đều có cách chơi riêng . Ai thích chơi cách nào thì chơi cách nấy . Em là người luôn nhận xét theo nhiều mặt khác nhau chứ không chủ quan bảo vệ một quan điểm nào đó . Cái nào cũng có mặt tốt mặt xấu cả , nhưng mình cũng phải nhận xét cho đúng cái nào tốt hơn . Nên nhiều khi người khác đọc không hiểu ý em là như thế ! Em cũng chẳng muốn viết nhiều trên diễn đàn đâu , viết bằng chữ đọc không hiểu ý nhau em thấy khó chịu lắm ! Thôi em cũng xin ngưng ở đây , tránh lang mang .
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/11
  12. Hùng_Min

    Hùng_Min Banned

    cá chọi nghi tàm ko phải răng cỏ kém đâu mà là kiểu đá như vậy
     

Chia sẻ trang này