Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

chọi cá Hà Nội được quay bởi khách du lịch

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi dthong, 19/10/11.

  1. dthong

    dthong Moderator

     
    Last edited by a moderator: 19/10/11
  2. haKchui

    haKchui Active Member

    ko bik cho đá bao lâu, có hai keo để đá, wa' chừng hủ nhỏ....chắc 1 cặp đấu diễn ra mau nhỉ
     
  3. bobby0895

    bobby0895 Active Member

    clip hay
    K hiểu sau những trận đấu này cuộc đời của những chú cá đó sẽ đi về đâu ?
     
  4. bang13

    bang13 Active Member

    đá ban đêm, đổ vô một cái ào, rồi còn lắc nữa, thắng thua quá lẹ, mang tính cờ bạc sát phạt để du khách quay được thiệt là ko còn gì để nói...
     
  5. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    đá kiểu gì lủng củng lăng nhăng thế? Ở trong nam đá lâu mà hay hơn nhiều
     
  6. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    hút thuốc, lắc cái keo như điên, đã vậy còn búng búng, chọc ghẹo con cá nữa. Như vậy làm sao đá đấm gì dc?
     
  7. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Đá vậy em chẳng thấy gì vui cả ! Trò cối xoay này chủ yếu là để cờ bạc là chính .
     
  8. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Mất hết một môn nghệ thuật. Thiếu căn bản, thiếu cả niềm đam mê...... Thứ 1: cá còn quá non, Thứ 2: Cá đuôi dài, Thứ 3: nuôi cá bằng hủ sửa chua ( bó tay) thứ 4: Xoay keo để mau phân định thắng thua. Không còn gì để nói.... Chỉ cần 1 e cá của ae trên diển đàn thôi cũng có thể đá thắng 2e như vậy... Nghiệp dư hết chổ nói....
     
  9. thanh73

    thanh73 Active Member

    Đá cá Hà nội để cờ bạc là đúng kiểu như vậy đó. Người nuôi cá mang vô số cá ra địa điểm chơi. Hai con bạc hoặc hai ông bạn chọn 02 chiến binh thả vào chiến, xoáy hoặc cối liên lục. Cá ở clip trên nhìn sơ đã biết là cá mùa ( cá ép tháng 3-4 khi trời ấm lên, tháng 6-9 là mang lên chiến - cá rất non ). Với loại này 4-5 xoáy đã có kết quả rồi. Một lúc người nuôi cá có thể bán được mấy chục con cá, tuy nhiên giá chỉ 10k/em, tiền độ thì 50-100k/trận hè hè. Gặp mấy tay mơ thì mấy ông cờ bạc lấy cá già cài trong mớ cá đó và đòi đá lớn thề là chắc thắng. Nếu là cá lưu ( cá ép từ cuối hè để sang tháng 4-5 sang năm bán ), tuyển chọn và nuôi cẩn thận thì có trận chỉ hoà vì mấy ông chủ cá xoáy, cối mỏi tay, cá đờ đẫn mà không phân được thắng bại đâu - loại này thì giá khoảng 20k-30k/chiến binh, đặc biệt thì 50k thôi. Có trận máu me lên các con bạc độ cũng kinh lắm hề hề.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/10/11
  10. thanh73

    thanh73 Active Member

    Hề hề đọc văn thì đúng là ngựa non háu đá rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/11
  11. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Có lẽ e chưa biết cách đá cá ở Hà Nội nên nói hơi quá.... Nhưng mà cách này theo e rất tiêu cực.... Có gì thì a chỉ giúp e... hjhj... E chỉ muốn học hỏi thôi. Hok có ý gì đâu.... hjhj
     
  12. DevonMelfice

    DevonMelfice Active Member

    Uh Hà Nội đá cá có trò cối xoáy mình chẳng thích. Trc đá với bọn hàng xóm cứ xác định ko cối ko xoáy, đá bình thường chạy thì thôi. Về sau biết kiểu đá trong SG mới biết mình có hơi hướng miền Nam :D..
     
  13. X.O

    X.O Banned

    Clip quay hay ,nghệ thuật ...Đầy cảm xúc !!

    Nhiều bạn cho rằng cách chơi này không có nghệ thuat ,mang tính cờ bạc , đá kiểu miền Nam hay hơn ,đá kiểu này dã man...

    Thực ra Đá kiểu nào cũng dã man hết ,cũng Cờ Bạc nếu có thắng thua .Cũng Nghệ Thuật nếu nhìn góc độ hiểu biết cho một môn chơi,

    Đừng nói là ở trong Nam chỉ co viec thả cá vào cho đá đến ăn thua là xong .Nghệ thuật chơi có đủ kiểu mà chỉ có Ngưoi nào thật giỏi mới là kẻ thắng.

    Danh Thủ Minh H trong một lần tâm sự đã kể câu chuyện đá cá với huyền thoại Cậu Đ .Cậu này ai cũng biết là một siêu sao .Lần đó Minh H cá lớn hơn ,nhưng muốn đá cho bằng được đã rao kèo chấp thả cá tưng và rớt năm cấp bậc cầu thang trước khi cho vào hũ đá .Kèo này chính Minh H đã thử trước ở nhà và nắm chắc phần an toàn .Cậu Đ mắc bẫy.

    Như vậy chuyện chơi đủ kiểu và ai rành rẽ thì thắng .

    Chơi cối xoáy con cá thua không te tua như cá đá sau hàng giờ ,vẫn sống mạnh nếu thả vào thiên nhiên

    .Một lần chơi sài hết cả bầy ,nhiều lần thắng thua ,đỡ mất thời gian ...thật là lí thú !!!

    X.O//
     
  14. hungtomvcci

    hungtomvcci Active Member

    Ngoài HN mình đá thế này là thường xuyên chủ cá mang ra vài khay như thế này và 2 bác chiến với nhau thì chọn cá luôn của chủ cá mà đánh chứ o chơi mang cá ở nhà đi họ nói như thế cho công bằng , chủ cá hay cài cắm những con già tháng vào các khay này nếu o để ý kỹ bác nào tay mơ vào là bị gà ngay . Mỗi trận diễn ra vài phút mang tính sát phạt cao còn con cá thì vẫn nguyên si . Thắng hay thua thì họ đổ chung vào cùng 1 cháy xô to , vài ngày sau họ đem ra chợ bán lại cá này .
     
  15. thanh73

    thanh73 Active Member

    Có câu chuyện rất thực tế nhưng em cũng chịu, không hiểu tại sao lại như thế, xin nhờ các bác giải thích giùm : Đó là chuyện đá cá và đá gà của hai miền nam, bắc Việt Nam.
    Miền bắc đá cá chơi kiểu cối xoáy cho nhanh, đá gà thì lại ngược lại, hầu hết chơi gà đòn, không chơi gà cựa hoặc có gắn cựa.
    Miền nam thì ngược lại hề hề ( tất nhiên là xét về số đông thôi ) thú vị thật.
    Em cũng rất đồng ý với bác XO môn nào, chơi theo kiểu nào cũng có cái thú vị và hậu quả của nó. Mình thích thì chơi thôi. Chơi mà
     
  16. thanh73

    thanh73 Active Member

    Có bài viết về kiểu đá cá Hà nội của bạn Dung_nvd để các bác tham khảo đây ạ
     
  17. lilrooy

    lilrooy Active Member

    E có ý kien này.Nhà e có 1 cái máy xoay. Vậy khi đá cá khỏi cần phải tập lực tay lun. Thấy ko xong là bấm nút máy tự xoay. Nhanh, gọn, lẹ... Công bằng. Vì chỉ bấm nút ko ai được đụng vào lọ cá... Hjhj... Vì chủ yếu là thắng thua. Cá đá hay dở ko cần bàn.. hjhj. Cách này theo e là hợp lý. Các bác thử cho ý kiến rồi công bố thành luật mới lun... E chỉ suy nghỉ vậy thui. Có gì các Bác bỏ qua cho e...
     
  18. dthong

    dthong Moderator

    ở những vùng như cộng hòa Dominic và Hà Nội, cá chọi bắt đầu là những con cá kiểng đuôi được du nhập vào nên kỹ thuật chiến đấu cũng như răng cỏ đều kém . Do đó 1 trận đấu có thể kéo dài cả ngày mà không phân thắng bại vì có thương tích mấy đâu mà chạy . Gà đòn thì lâu lâu còn đá được vài đòn chứ cá chọi mà mệt thì chả cắn được mấy cái ra hồn . Do đó để cho nhanh gọn, không hẹn mà gặp cả dân CH Dominic lẫn dân Hà Nội tuy xa nhau 1/2 vòng trái đất đều có chung sáng kiến làm cho trận đánh được rút gọn cho mau có kết quả bằng cách lắc . Lâu dần cách đá này đã trở thành văn hóa . Đã là văn hóa thì khó mà thay đổi . Ví dụ ai bảo dân Việt bỏ mừng tết Nguyên Đán thì chắc cũng khó .

    Dân miền Nam được may mắn làm quen với thú đá cá lia thia từ người Khơ me nên biết cách thưởng thức đòn thế và sau này hưởng trực tiếp giống cá Xiêm răng cỏ tốt từ Thái nên văn hóa đá cá có cơ hội phát triển tương tự như các nước trong khu vực .

    Tại sao dân miền Bắc thích đá gà đòn lâu lắc mà cá thì lại thích cho mau gọn . Ngoài lý do đã giải thích trên, 1 nguyên do khác có thể là vì môn đá gà phát xuất từ thôn quê như là một môn giải trí trước khi nó trở thành cờ bạc, trong khi cá chọi ở Hà Nội được hình thành từ thành thị có nhịp sống nhanh và bộ môn bị biến thành cờ bạc trước khi nó hoàn chỉnh . Trong khi trong Nam, đá cá lia thia phát xuất từ nông thôn, là môn giải trí sau này mới biến thành cờ bạc . Đá gà cựa trong Nam là một môn chơi thừa hưởng của người Khơ Me hoặc học hỏi từ các dân lân cận riết rồi thành một phần của văn hóa miền Nam . Vả lại khi xưa không xài cựa sắt nên cũng không đến nổi mau lẹ như bây giờ .
     
  19. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Bữa em cũng tính nói lun về việc gà cựa MN , mà sợ mắc công nói lang tang linh tinh dài dòng .
    Gà cựa MN mang cựa vào đâu phải muốn thắng nhanh là nhanh được , muốn thắng đòi hỏi con gà phải có chân cựa (chân đâm) . Một con gà hay thì nhãy lên đá phải đâm đối thủ , nếu dỡ thì nhãy quài cũng chã đâm được và cũng hơi lâu mới xong (lâu hơn bình thường) . Nên việc đá gà cựa , ngoài việc đeo cựa vào để phân thắng thua nhanh thì còn đòi hỏi con gà đó phải hay (lối đá , chân cựa , tập luyện) , rất rất là công phu . Còn đá cá cối xoay MB thì chủ yếu là hên xui và bị tác động bên ngoài từ con người , cá không đá nhau được bao nhiêu , chẳng có chiêu thức gì cả , nó chỉ mang tính chất cờ bạc . Đá gà cựa MN trước khi con gà ra trận thì là biết bao công sức chăm sóc của chủ gà , ngoài cờ bạc thì trong đó có đam mê nữa chứ không như đá cá cối xoay MB .
     
  20. thongvictory

    thongvictory Active Member

    Nhìn là thấy tính sát phạt cao độ, đá chỗ nào mà tối thui! Chơi cá như vậy khổ cái thân hehe
     

Chia sẻ trang này