Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lưa cá. Công việc hạnh phúc nhất của người ép cá...

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi lilrooy, 28/9/11.

  1. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Ko bán tức hả.... Hjhj. Qua đây tặng 1 cặp nuôi chơi nè...
     
  2. thongvictory

    thongvictory Active Member

    mình vớt lên thấy nó phùng mang ra luôn rùi đó nha! nghĩ chắc đá được ^^
     
  3. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Bạn nuôi cách nào mà nhanh lớn thế?
     
  4. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Vẩn như bình thường thui à. Lúc nhỏ từ tuần 1 đến tuần thứ 6 cho cá ăn trùng cỏ.... Từ tuần thứ 6 trở đi cho cá ăn lăng quăng hoặc trùn chỉ. Chế độ dinh dưỡng phải dc đảm bảo liên tục 100% ( tức là hok có ngày nào cá bị đói). Cá dc 2 tháng sẽ cho ăn ít lại 2 ngày 1 lần. Tới tháng thứ 3 tách bầy ( luyện cá), 1 tuần sau sổ thử để kiểm tra chất lượng ( con nào đạt tiếp tục luyện, Con nào hok đủ tiêu chuấn -> bán học sinh (giá bèo).) 2 tuần tiếp theo ( cá dc khoảng 3 tháng 20 ngày ) -> luyện cá.... Tới tháng thứ 4 cá có thể đem đi đá....
    Đó là tất cả quá trình nuôi của mình. Qua khoảng vài chục bầy thấy kết quả cũng tốt. Muốn chia sẽ cho ae. Hiện nhà còn khoảng 50e đủ tiêu chuẩn để đá... Ae nào thích thì liên hệ mình....
     
  5. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Mình còn non kinh nghiệm lắm nhưng thấy bạn nói như vậy , nên mình cũng có 1 số thắc mắc . Chỉ là nói để tìm ra cái tốt nhất , nếu mình hiểu sai thì mình có thể biết được cái sai của mình . Và ngược lại bạn cũng vậy ! Let's share to be shared !
    Tuần thứ 1 đến tuần thứ 6 mà bạn cho ăn trùng cỏ thôi thì sao cá lớn nổi . Mình cho ăn bo bo không à ! Mà nhiều khi đẹt quá trời !
    Từ tuần thứ 6 trờ đi mà cho ăn lăng quăng thì theo mình là sớm quá ! Trùn chỉ thì chấp nhận được .
    Cá 2 tháng còn quá nhỏ , còn nằm trong tháng thúc để mau lớn . Mà bạn cho cá ăn 2 ngày 1 lần thì sao nó lớn nổi ?
    Cá 3 tháng mà bạn đã tách bầy luyện . Cá quá non , nếu xổ thử thì tháng thứ 4 mình nghĩ tốt hơn , nhưng xổ chơi xem lối đá thôi chứ chẳng thấy được gì cả . Vì lúc này răng cỏ , vẫy vá đang trong quá trình phát triển .
    Cá 4 tháng mà bạn đem đi đá rồi thì sao đá lại người ta ? Cá đem đá ít nhất cũng phải 7 tháng bạn à !
    => Mình thấy cách bạn nuôi hình như giống nuôi cá kiểng thì phải ! Nhìn hình thì cá bạn mập chứ lông lá dáng vóc không như cá 2 tháng . Cá mình 2 tháng là ra dáng lắm rồi , dài hơn cá bạn lun ! Có lẽ là lúc đầu do bạn cho ăn trùng cỏ quá lâu mà không cho ăn bo bo nên lúc đó cá phát triễn không tốt . Đến tuần thứ 6 thì bạn lại cho ăn lăng quăng quá sớm nên cá bỗng dưng phát triễn nhanh hơn nên 2 tháng mà nó mập chứ không có lớn .
    P/S : Bài này http://www.diendancacanh.com/forum/...c-nhất-của-người-ép-cá...&p=723304#post723304 của anh BettaSunday rất hay ! Mình nghĩ sẽ rất có ích cho bạn !
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/11
  6. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Thanks bạn đã góp ý cho mình...
    Thứ 1 thực sự từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 6 nói chung là cho ăn trùn cỏ . Cụ thể là Cá từ tuần 1 đến tuần 2 chỉ ăn dc trùng cỏ, Từ tuần thứ 2 trở đi mình cho ăn trứng nước ( con lớn hơn trùng cỏ tí màu đỏ nhạt).

    Thứ 2 là lăng quăng có nhiều loại. Lăng quăng tự làm (ở nhà có 2 hồ riêng chỉ để làm lăng quăng: vì vậy mình có thể chủ động dc size của lăng quăng để vừa cá ăn {Cá 1 tháng có thể ăn dc lăng quăng 3 ngày tuổi}.
    Thứ 3 Cá 2 tháng là mấy con trong hình đó size 1.5 - 2cm. Mình cho ăn 2 ngày 1 lần để ép size ( cứng cá) . Cá vẩn lớn đó bạn. Chỉ lớn chậm thôi ( vì mình muốn vậy mà)... Hjhj
    Thứ 4 Cá 3 tháng mình tách bầy luyện theo mình à vừa rồi. Cá lúc đó khoảng 2.5 - 3cm. Mình nhìn vào size cá mà tách bầy... Bạn nói đúng là Cá lúc đó chỉ xỏ chơi thôi ( vì mình chỉ nói sổ để kiểm tra lối đá thôi mà. Những con đặc biệt mình mới giử lại { nhiều quá nuôi hok nổi. hjhj },
    Thứ 5 Cá 4 tháng mà đem đá dộ thì 90% thua, chỉ có những con có lối đá đặc biệt mới thắng nổi. Vì Vây mình dùng 2 từ:Có thể đem đá. Bạn nói đúng cá 6 -7 tháng trở lên thì mới đem đá độ dc ( Vì cá đã cứng, răng phát triển đầy đủ, khung xương dủ tuổi , vãy đã cứng cáp.) Thuờng thì mình xuất cá 4 tháng vì cá lúc đó đã định hình. AE có thể tự huấn luyện theo cách cuả mình.

    Rất vui khi được bạn chia sẽ với mình... Hjhj. Bắt đầu thích bạn rồi đó.... hahaha....
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/11
  7. JackyPro

    JackyPro Active Member

    À thì ra là vậy ! Bạn nói chưa rõ nên mình có thắc mắc ! Như vậy thì mình hiểu rồi . Mà cái vụ ép chạng , mình cũng có làm rồi nhưng nguyên bầy đẹt lun . Không biết là do ép không đúng hay do bầy đó mình ép vào tháng 11 nên cá hư hết :) .
     
  8. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Mình cho ăn 2 ngày 1 lần. Cá vẩn lớn từ từ. Bạn thử đi. Hjhj....
     
  9. thongvictory

    thongvictory Active Member

    Lựa cá đúng là công việc thật hạnh phúc, nhưng chỉ đối với những ai đam mê cá thôi hehe
    " Tháng nào cũng lựa cá, ngày nào cũng ngắm cá...! "
     
  10. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Hjhj vậy mà vui đó a. Tháng nào hok lựa cá thấy thiếu j đó.... Nhì thành quả của mình cũng vui rồi. dù có lúc cả bầy đá dở ẹp ( hok hiểu nổi )
     
  11. thongvictory

    thongvictory Active Member

    Nhà em góc nuôi cá ngon quá! Sắp tới chuẩn bị lựa cá nữa hihi
     
  12. lilrooy

    lilrooy Active Member

    Hjhj.E cũng chuẩ n bị lựa 1 bầy nè a. Bầy này không hiểu sao chết còn có 40e ( ko hiểu nổi ). Dc 3 tháng 20 ngày.Để đến tròn 4 tháng e sẽ lựa up hình lên cho ae chém... Hjhj
     

Chia sẻ trang này