Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

cá oánh nhau ra âm thanh gì?

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi thaivansung, 29/9/11.

  1. thaivansung

    thaivansung Active Member


    đâu phải .đó là tiếng của con người chứ đâu phải tiếng cá.
    con bi oánh trúng rên rỉ " ui da! ,uida!"......còn con kia nói" chết mầy chưa !chết mầy chưa....."
     
  2. thaivansung

    thaivansung Active Member

    tiếng nghiến răng mình chưa hề nghe.đang chuận bị vật liêu thực nghiệm.nhưng còn thiếu 2món quan trọng.mic và 1m vuong vât liêu các âm(ở quê ko có bán)
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/9/11
  3. thaivansung

    thaivansung Active Member

    được giải nobel thì tốt.chứ ig nobel không nhân đâu
     
  4. thanh73

    thanh73 Active Member

    Cái này mình cũng nghe thấy. Lúc đầu mình không nghĩ là tiếng cá, sau lại tưởng tiếng cá nhẩy. Theo dõi một thời gian thì đúng như bạn nói - cá nó "nghiến răng" - không phải cái răng ngoài để cắn mà là phía bên trong. Mình đã theo dõi và nhìn thấy lúc nó nghiến như thế nào, mang động, đầu hơi giật, âm thanh phát ra khá lớn và rõ, "tách tách" gần giống người búng tay đó he he
     
  5. vikbetta

    vikbetta New Member

    Cá lia thia ruộng, xiêm thỉnh thoảng có "nghiếng răng" lọccọc như các ban miêu tả thì có, loại cá trong khi đá nhau có phát ra tiếng gáy để áp đảo đối thủ theo mình biết là cá bã trầu, trước đây mình thường chơi bã trầu nên biết. Tiếng gáy của nó củng tương tự như lia thia "nghiếng răng" nhưng âm trầm hơn và kéo dài hơn. có thể miêu tả như sau: "go..o..oc.oc...ọc" "roạt..oạt..ooc". Những tiếng gáy này thường xuất hiện trong hiệp đầu - đá hơi, khoe lông hình...2 con bo vòng tròn theo hình thái cực hết phần này mà chưa phân thắng bại thì thường là tới phần đấu mõ và lực tông vào. cá bã trầu rất ít khi cắn dính mõ như lia thia, mình chơi nhiều rồi mà chỉ thấy có 2 lần, trong phần đấu này thì cá không gáy nữa mà chỉ để dành hơi tông vào nhau. Vài dong chia sẽ cho anh em...
     
  6. bang13

    bang13 Active Member

    cứ làm thử rồi đưa lên cho thiên hạ biết, chứ bàn thì 9 ngừơi 10 ý nói tới nói lui rồi sinh nhiều chuyện lắm..., còn rất nhiều đề tài đã nghe nhưng chưa thấy ai chứng minh hết như: xiêm lai với bã trầu ra con ==> có răng cao cắn lẹ (cái này do mình ko có tay ép cá nên ko làm được, nhưng cá thì đã có, bã trầu trống, to sung)
     
  7. bang13

    bang13 Active Member

    cá bã trầu đá có clip ở đây, tha hồ cho anh em xem và giới thiệu bạn bẻ xem cho biết, chứ ko cả đời ko biết
    http://www.diendancacanh.com/forum/...-hiện-trả-lời-quot-cá-Bã-Trầu-đá-được-ko-quot
     
  8. huntercool

    huntercool Active Member

    Đúng roài. A dthong nhắc e mới nhớ đó. Tiếng cong cong giống như lấy móng tay búng vô thành bình, lúc quan sát được thì giống như con cá đang nhai 1 cái j đó trong miệng. Nên mới gọi là ngiến răng chứ ko biết thực sự lúc đó nó làm j nữa.
    @a cường: cá đá đó a cường. Hồi nhỏ để cá trong phòng em nên nghe thường xuyên. Bây h để hết sân thượng nên ko kiểm tra lại được. Cũng ko rõ do cá "hồi đó" với "bây h" khác nhau hay ko. Ko biết còn a e nào nghe thấy tiếng "ngiến răng" cong cong nữa ko?
     
  9. mrviet

    mrviet New Member

    Ca nghien rang la co that.nhung minh dang thac mot chuyen la neu ca nghien rang truoc khi ra truong de da thi minh co con nen dem ca di da nua khong? Tu vi minh co mot nguoi ban noi voi minh la khi ca nghien ranh thi khong nen dem di da. Khong biet vi ly do tai sao ? Xin hoi may bac tien boi neu ai biet ve ca nghien rang truoc khi dem di ra truong da . Van dem di da binh thuong? Hay la khong nen da? Thanks
     
  10. motdoidamme

    motdoidamme New Member

    Ca nghien rang van co the dem di da duoc neu ca duoc luyen binh thuong, tot. Cac ban co nghe tieng ca ia? khong ? tra loi luon la khong nghe...thui quac.
    Nhung con ca dai thi se nghe thay tieng rac rac, than hinh con ca uon eo nhu con luon, thuong nghe vao buoi sang. Neu khong biet cac ban cu tuong con ca bi benh, nguoi no xep cheo len theo than hinh, ca nhin nhu muon benh va 1 chut no se uon eo nhu bi ngua ngay gi do. Nhin tu tren xuong co the thay cai bung ho*i cua no hoi to hon 1 chut. Sau vai dong tac cai bung se xep xuong binh thuong: ca lay nuoc trong nguoi ra.
    Minh co thay vai con nhu the nay, ban minh bao ca hu rui, nhung khi dem di da nhung con nay da moi manh liet.
     
  11. thaivansung

    thaivansung Active Member

    kết quả bước đầu thực nghiệm đã thành công(chưa quay phim và thâu âm vì thiếu vật liêu cách âm ,chân máy.mic tốt).âm thanh khi cắn trúng thân mình là trộn lẫn giữa bụp ụp ụp...bịt ịt ịt.......còn cắn đuôi ko nghe.có thể do cộng hưởng với lọ nhựa nên có âm thanh như vây...sẻ hoàn thiện khi tìm đủ vật liệu
     
  12. dthong

    dthong Moderator

    cá đi đái như bạn tả mình có thấy, mấy lâu nay tưởng là nó nghẹn , mỗi khi cho nó ăn đồ khô hay thấy nó trân người uốn éo như con lươn khoảng vài giây .
     
  13. thaivansung

    thaivansung Active Member

Chia sẻ trang này