Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Các "CAO THỦ" thử ra tay đề tài này ...

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi X.O, 23/9/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. X.O

    X.O Banned

    Bettasunday nghiêm túc xưa nay ,ai mà nghi ngờ chi .

    Mai anh tỉnh táo tiếp bài em .

    x.o///




    @
     
  2. X.O

    X.O Banned

    Công viec đầy đủ chơi cá : KIếm cá - Cáp cá- Coi Tang cá - Vào ,Ra Bạc .

    Chuyện ta đang nói là Công phu gần như cao nhất của chuyện kiếm cá .

    CHuyện Cao Thủ nhìn HỒ Cá biết Cá Cứng CÁ mềm là có .Nhưng ít ai nói ra .

    CHuyện tù BỔn Cá Cứng nuôi thành cá mềm là có .

    Chuyện từ bổn cá có răng nuôi thành cá móm cũng có .

    Còn chuyện ngược lại là kiếm con cá móm không răng cản xem nuôi có hiện răng lên ko ,thì chưa thấy ai làm.

    Nhưng chi thế thôi cũng hiểu CHuyện nuôi quyết định như thế nào.

    KHi mà chuyện nuôi như nhau ,từ nguồn nước ,nguồn thức ăn ,cách nuôi che chắn ,thêm sình thêm lầy ...thì bổn cá là kì vọng chung cuộc.

    Hiện nay chưa ai có cach nuôi vừa răng cao ,vừa cá cứng ,kể cả các trại chuyên nghiệp .

    Trò chơi mà vẫn còn câu hỏi và thắc mắc chưa giải đáp được thì còn hấp dẫn .

    Nếu Bettasunday đã làm đuoc như đã nói thì coi như đã đi hơn nửa đường .

    Riêng chuyện chơi cá có cái lạ là dù biết nhưng không nói ra , vẫn ko ai phiền hà ,truy cứu ...:)

    Mà chỉ tìm cách rủ ,mời nhậu để nghe cho bằng được mà thôi !!!:) :)







    @
     
  3. thaivansung

    thaivansung Active Member

    chính vì đẹp thấy sợ nên em không dám xuất đầu lộ diện,vì sợ làm náo loạn cả diên đàn.....
     
  4. thaivansung

    thaivansung Active Member

    -anh em ở diễn đàn nếu có cùng trống mái nên làm thí nghiệm.vi dụ người lai tạo ở vũng tàu ,người ở thất sơn angiang.người ở cao nguyên......ngoài khác nhau nguồn nước, thức ăn.khí hậu..còn khác nhau ở yếu tố TÂM LINH...hy vọng sẻ chọn được vùng đất sản sinh ra nhiều chiến binh
    -thành phần căn bản của xương răng ngoài CANXI còn có PHOSPHO.mà trong cơ thể sinh vật 2 yếu tố này luôn đối kháng.hấp thụ nhiều canxi sẻ làm giãm hấp thu phospho và ngược lại.Họ cá rô hấp thụ canxi qua mang và thức ăn rất tốt.còn phospho chỉ hấp tốt qua đường tiêu hóa.ngoài ra tỉ lệ ca/p tùy theo loại,độ tuổi mà khác nhau.em có đọc 1 thông tin nghiên cứu nói tỉ lệ ca/p tối ưu cho cá da trơn mà không đề cập tới họ cá rô......em nghỉ mấu chốt mâu thuẫn nằm ở đây...
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/11
  5. LILTBETTA@

    LILTBETTA@ New Member

    Nói thiệt! Có anh em nào trong diễn đàn thấy cái chú XO này càng ngày càng nhãm ko? Lập cái topic nói kiểu úp úp mở mở, đề tài nào cũng không đâu ra đâu!
    Đọc bài anh này viết càng đọc càng chán! :)
     
    Last edited by a moderator: 28/9/11
  6. X.O

    X.O Banned

    Uh .Dạo này viết càng ngày càng nhảm và chán thật ,cố gắng lắm mà càng ngày càng dở ,thôi chắc không viết nữa !!!

    Ví dụ như bài này nè : http://www.diendancacanh.com/forum/...-riêng-càng-sớm-càng-dữ!!&p=718267#post718267
     
  7. nhoc1289

    nhoc1289 Banned

    ~ xo : kệ bà nó đi chú ơi ! xem nó làm gì cho nhức mắt , để sức mà nghiên cứu . Tại sao diễn đàn mình không nghiên cứu cái phần sổ đen vậy các anh mod ?? Không thích thằng nào vứt nó vào thùng rác thế là xong !
    Tvansung : không cần tùm lum các nơi đâu anh , 1 bầy cá chỉ cần cho vào 2 cống i khinh nhau, sát nhau , cho ăn như nhau , nguồn nước giống nhau đôi khi 1 cống hay 1 cống dở nữa đó anh , Vùng đất sinh sản ra các chiến binh tại nước ta là APĐ.
    _ Sẳn đây con trả lời luôn câu hỏi bên kia chú đưa ra : con cá cứng là do độ tuổi và môi trường sống " đa phần là vậy , có 1 số bầy rất non nhưng cũng rất cứng " . Muốn biết con cá cứng không cần sổ là hỏi chủ lò là biết ngay thôi " chú chỉ hỏi làm cách nào thôi nha chứ chú không có hỏi là nhìn = cách nào nhe :D hehe" . Nhưng nói gì nói con thix con cá mềm hơn là con cá cứng " tại sao con thix như vậy có lẽ chú hiểu mà hehe " . Không có câu trả lời nào là chính xác 100% với cá chọi . Kiến thức nông cạn có gì xin đừng chặt chém em !
    Mấy bữa nay con thấy topic cũng sôi động lắm rồi , nhiều khi đã ghi rỏ ràng mọi chi tiết lai close , mắc công trả lời cũng chả được gì , nhiều khi còn bị đâm lén hehe ! chào chú . Mọi người ngủ ngon
     
  8. X.O

    X.O Banned

    :) kệ người Ta...:)

    May mà Cá cứng cá mềm vẫn chưa phân biệt được !!:):):)

    Cái thú trên đời thật đa dạng và khó nói !!:):):):)

    X.O//






    @
     
  9. TayTuongChauPhi

    TayTuongChauPhi Active Member

    .................................
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/11
  10. PhamMinhTuan

    PhamMinhTuan Active Member

    Bạn chuoncuon ơi, một đề tài có 2 trang mà bạn cho là nhiều sao ? chẳng lẽ những tìm tòi khám phá công phu của người nghiên cứu lại gói gém tròn trĩnh rồi thắt cái nơ tặng ra cái một ?

    Chủ topic đặt ra câu hỏi, để chính từ câu hỏi mà từ từ gỡ từng nút thắt của vấn đề. Bạn ráng chịu khó theo dõi và đặt câu hỏi, bạn mới chơi nên đọc nhiều một chút, như mình khi mới vào diễn đàn thì đọc hơn 4 tháng mới dám có ý kiến ý cò... như là bạn mới vào thì phải.
     
  11. thaivansung

    thaivansung Active Member

    nhoc1289:vùng đất sãn sinh chiến binh là an phú đông là vì ở đó tập trung nhiều lò cá.còn vùng đất linh thiêng thì chưa biết đâu
    xo: nhiều khi bạn lithi betta bức xúc chuyện gì rồi giận cá chém thớt.riêng em thi thấy anh có đóng góp tích cực
     
  12. thaivansung

    thaivansung Active Member

    nhiều vấn đề chủ topic còn chưa hiểu hết,nên nên đưa ra đề tài không phải để ĐÁNH ĐỐ.mà mong sự ĐÓNG GÓP của anh em
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/11
  13. Anhdocthan38

    Anhdocthan38 Active Member

    Nhin` ca' ma ` khong biet' con nao` cung' con nao `mem`,con nao ` hay con nao `dzo*~.... thi ` cap' bac .con` thap' lam',chi? can` nhin bo vay? cua? no' la` biet' no' cung' hay mem`.va ` muon' tao. ra duoc bay ` ca' hay thi` phai lua. ca' tro^'ng' mai' theo dung' tieu chuan. mieng.tot',tuong' tot' va can đoi'. Minh` chi can` bat 'mot vai` con ca' duoi' ho` va xem chung' la ` co' the xat' đinh .dzu*~ hay dzo*~ ma` khong can` phai đa' thu*?
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/11
  14. nhoc1289

    nhoc1289 Banned

    **** anh độc thân , bữa nào 2 anh em mình đi lựa cá dã ngoại chơi anh . Em còn nghi ngờ tài năng của anh , nếu như nhìn cá biết được hay or dở thì chỉ em vài chiêu .. để bắt cá non về em dâm với anh trai ! hehe
    **** anh thaivansung , anh phải hiểu 1 điều kì lạ tại sao ở đó tập trung nhiều lò , đa phần các lò nổi tiếng đều mang tính tự phát , ko phải là cha truềyn con nối , suy nghĩ táo bạo , tay = miệng , miệng = tay cũng giúp ta hiểu biết sâu hơn chút xíu á anh !
    **** chú xo , theo 1 ít kn bé xíu của con khi lựa cá nhìn vào hồ cá nước trong , nơi có ánh nắng nhẹ , con cá nhìn có vẻ sần xùi , đậm màu , và có 1 ít thương tích dưới lườn , con sẽ ưu tiên bắt vài con về sổ ... ? văn viết khó có thể diễn tả hi vọng bà con hiểu
    em đã nói kiến thức em nông cạn xin đừng chặt chém vậy mà cũng bị , cũng may các mod xử lí kịp @@ " hết hồn "
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/11
  15. Liathiaruong

    Liathiaruong New Member

    Không còn nghi ngờ gì nữa Anhdocthan quả là siêu cao thủ chơi cá đá.Nhìn cá mà biết được cá đối phương dữ hay dỡ mà tránh thì trình độ có thể nói là thượng thừa hiếm thấy.
    Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng nhưng có mấy ai "biết" được vậy.Ra trường cá mà theo anh này đá chắc gom tiền mệt lun quá.
     
  16. Tôi ko đồng ý vs ý kiến của Anh :
    _thứ 1 nếu nhìn mà biết cá hay or dở thì cao nhân trên đời này chỉ còn xót lại Minh Anh...!
    _thứ 2 nhìn bộ vảy mà biết cứng hay mềm thì Anh lại càng ko đúng . Anh có chắc Nhung con cá vảy to lớ rám sần xùi La cứng và Những con cá vẩy nhỏ bóng mịn trơn trui La nó mềm ko???
    _thứ 3 nếu bây h bắt dưới hồ 1 con cá xuôn dài Lông Lá tốt miệng mỏ OK cha mẹ tốt mà nó dở ẹt thì làm sao ???
    _thứ 4 Anh có chắc 1 bầy cá mà nguồn gốc cha mẹ điều La danh ngư Đã đứng ở nhiều trường thì nó hay xuất sắc như Anh nói ko???nếu như vậy thì mấy chợ cá đau còn cá để mà bán...!
    Tôi cũng La dân cản cá cũng Đa biết mật ong và ớt hiểm khác nhau chỗ nào.!
    _Để ra 1 bày cá nói chung La hay thì dựa vào nhiều yếu tố sau:Tầm tháng 4>>7 trong năm,thời tiết,thổ địa,nguồn nc,cách cho ăn,nguồn gốc,cách di chuyển,các nguyên liệu cho vào hồ theo từng thời kỳ,vị trí Đặt cóng or hồ tránh Những cây gì,thức ăn thế nào và ăn vào độ tuổi nào,PH nước,tháng của cá khi ra riêng...v...v...và...v...v chỉ với 1 đống in trên thoy mà còn chết lên chết xuống chứ huống gì chỉ dùng con mắt mà đanh giá đc hay or dở , mềm or cứng...!
    Câu hỏi của chú XO đặt ra có thể tài mòn sức kém tôi ko thể trả lời Nhung ko có gì La chắc chắn 100% vì ông bà có câu (trăm nghe ko = mắt thấy) ...hãy nhìn thấy nó như thế nào rồi kết luận vẫn chưa muộn mà(nhiều khi bạn nhìn thấy nó như vậy Nhưng nó có thể làm bạn cười ra nc mắt mọi lúc nó muốn)....!
    Thú chơi nào cũng vậy muôn vàn câu hỏi và ko bao h có câu trả lời cuối cùng....!
    Bonus: con cá răng cao thường sẽ mềm ,con cá răng thấp thường sẽ cứng ,con cá vừa cứng vừa răng thì 1000 bầy đc cao lắm 5 bầy...đay La quy luật cuộc sống ko có gì La vô địch có thể cứng thua>răng cao thua>răng cao và cứng thua>răng thấp thua>cứng và cứ thế quay tròn đen vô tận ko bao h thay đổi...!vài dòng cảm nghĩ chia sẽ và mong nhận đc Long cảm thông của mọi ng ko đung thì bỏ qua cho tài mòn sức yếu này....thanks all...!
     
  17. Anhdocthan38

    Anhdocthan38 Active Member

    Nhin` ca' ma` khong biet' con nao` dzu*~ hay dzo*~ thi ` con nao` cung~ nhu* nhau .

    That ra truoc' đay minh` cung~ khong biet ' nhin` ca' va` thay' con nao` cung ~ giong' nhau ,nhung sau nhieu` lan` hoc. hoi? va quan sat nen biet ' duoc. con nao` dzu*~ đe^? ma` chon.lua. Neu' ban.nhin`vao`ma khong xat' dinh duoc ca' dzu*~ hay dzo*~ thi `ban chua co kinh nghiem ve` ca' đa', Ban, can` phai nghien cuu' them. Khong phai tat ca? nhung con ca' lo^ng hinh` Đep la` ca' hay va cung ~ khong phai tat' ca? nhung~ con ca' long hinh` xau' la` dzo*~nhung phai? xat' đinh. duoc. cach cau' tao. đau^`, than hinh` va`mieng.mo? cua? no' thuoc dang. nao`,roi sau đo' ta xat đinh ca' thuoc.dang. nay` chac chan' la` ca' dzu*~,dang.kia.chac' chan' la` ca' dzo*~.Neu' nhin` vao` ma khong xat dinh duoc ca' đoi' phuong dzu*~ hay dzo*~ ma ` cu*' đa' thi` phan` thang' se~ khong thuoc .ve minh`.Hien nay tat' ca? nhung nguoi`đa' ca' bao che ca' cua ho.kin' bit' nen cung~ kho' nhin` thay ca' cua? ho.tu*` tren xuong'. nhung chi can` co' co* hoi. duoc nhin` thay' ca' đoi' phuong thi` minh` co' the? xat dinh ca' cua ho. dzu*~ hay dzo*~ trong vai` giay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/11
  18. X.O

    X.O Banned

    Ba Trình độ...

    Có tất cả Ba cỡ trình độ chơi cá khi đọc đề tài này :

    1/Không biết gì hết :

    -Ngồi im : Tôi rất muốn chia sẻ với tất cả các bạn ,dù nói ra có thể ko đúng .

    -Kiếm chuyện ,hoặc ...mà tỏ ra nguy hiểm : Miễn bình luận ,không dám bắt tay , Phải nói ...Bái Bai thôi !!!

    2/Tham gia đưa ý kiến của mình trong sự cân nhắc ,có khi rụt rè ,khiêm tốn ,thể hiện tính trao đổi học hỏi cao ,biết mình biết người :

    Đó là những nGười đáng quý ...

    Đặc biệt khi bức xúc ,họ vẫn nghiêm túc trao đổi kinh nghiệm và nhận định .

    Khác hẳn với LOại không biết nhào vô nói mấy câu xa gần như muốn khẳng định sự có mặt của mình, cứ như mấy tay "MẮt MA" muốn lấy SỐ Má ...<HIểu được câu này tức hiểu Chàm có mầu gì !!>

    Đặc biệt tôi thích cái bức xúc trong trật tự ,mà lại có chút tự sự của "CA Sỹ Midnight " ,đậm chất nghệ sỹ ,tuy có vài điểm cần trao đổi thêm ,đó là nhìn con cá biết Dữ hay không khã năng bao nhiêu % chính xác ,tuỳ theo Công Phu mỗi Người chơi và mức độ thực tế cũng thế ' .

    3/ Biết nhưng không nói :

    -KHông bao giờ nói từ trước đến nay chỉ coi thôi : ok ,ta chờ...

    - Muốn nói lắm ,nhưng...: ok Ta cứ chờ họ vậy ,chưa gì đã ăn thua đủ thế thì...bỏ tiền túi ra mà kiếm thông tin đi .Đây là diễn đàn chứ có phải Nhà Sách ?? Muốn mở ra là có ...Mà có bỏ tiền đâu mà đòi hỏi ?? Mà mấy chuyện này ,nhà sách ko có đâu ,ra quan NHậu kia ,đốt mớ SỨc khoẻ và mớ thời gian ...Mà phải có nGười chiụ ngồi với mình ,rồi phải chịu nói đúng nữa kìa ...Rồi mình phải kiểm chứng bằng cách nuôi cách cản...Thế mà đòi lấy ngay "Cái Nơ" kia !!
    Mà dễ gì tầm đúng Sư đàng hoàng cho mình ,ngay cả SAMURAI sau vài năm bái Sư ,vẫn bị Sư lừa cho nhiều vỐ đau ,chí mạng ,cá đá là thế !!

    *CÁ DÁ mê hoặc ....

    Một Đàn Anh trên này từng nói : COn CÁ HAy ,dấu trong toa lét người ta cũng mò ra !!

    Một người Bạn rất đáng mến ,đáng trọng ,nhưng cứ thấy cá HAy là mất hết tự chủ ,đủ mánh đủ khoé ,sở hữu cho bằng được ...

    Nếu BẠn muốn một Câu chuyện hay nhất ,tôi nghĩ tôi cố gắng cho bạn câu chuyện bắt đầu như thế này :

    Cách bạn chơi hôm nay ,Đẳng Cấp BẠn ngày mai ....




    X.O//



    @Kêu gọi nó làm bạn ,nó ném đá mình http://www.diendancacanh.com/forum/s...267#post718267 :):):)

    @ NHoc: CHú quen đụng chạm ngoài đời rồi ,mấy ... chả ăn thua gì đâu :):):)
     
  19. thaivansung

    thaivansung Active Member

    anh độc thân 38:tôi nghỉ nhìn con cá có thể biết nó lanh lợi ,có ưu thế về thể hình chứ cắn hay thì khó biết lăm
    nuademvangem23:tôi nghĩ kiến thức bạn về cá khá sâu-xin được chỉ bảo
    x.o: anh cứ nghĩ anh chia sẻ cho người cần thông tin.học hỏi......em.nuademvangem,nhoc1289.anhdocthan38....sẻ khỏi bị ức chế
     
  20. nhoc1289

    nhoc1289 Banned

    vấn đề này em đâu có thắc mắc gì đâu mà ức với chế , với cái tài hèn mọn của em thì chỉ có thể lựa những có cá tốt , cá đẹp trong 1 đàn cá hay thôi , còn khả năng nhìn là biết cá đá hay cá chợ thì em còn kém lắm , em nghĩ cả đời em cũng không thể đạt đến nội công thâm hậu như vậy . Còn vấn đề nhìn biết cá dữ hay nhát như 1 số anh em khác đã nói ở trên thì con nít 3 tuổi cũng biết đâu là con dữ đâu là con nhát . Hầu như trong tất cả các vấn đề được đưa ra em ko hề có thắc mắc gì hết , chĩ muốn nói xa nói gần cho anh em điều hiễu thôi , nhưng lạ thay có 1 số bạn kì cục wá àh .
    Em ko có đẳng cấp để tạo ra những con cá hay , nhưng để sở hữu được con cá hay thì em có thể làm được ... ! Dạ vài í kiến với em vậy thôi ai muốn hiểu sâu hay cạn thì tùy í
    Những lời nói thẳng thắng nhưng đầy thật lòng moi ruột moi gang em cũng nói thì các anh không thích , được bắt đầu hum nay em sẽ nói ngọt , các anh nói gì cũng là đúng :D ok men
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này