Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Đá bắt xác - một cách chơi lành mạnh

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi ramses1998, 20/6/11.

  1. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Chúng ta thường đá cá ăn tiền, thắng được nhiều, được ít; thua mất nhiều hoặc trắng tay; nói chung chẳng khác trò đỏ đen, bài bạc là mấy. Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn 1 cách đá cá mà theo tôi là lành mạnh, vui vẻ, không mất tiền, không mang tiếng, chẳng những thế còn có thể thu lợi nữa! Đó là đá bắt xác!
    Đá bắt xác nghĩa là cũng cân đo con cá rồi cho đá như bình thường. Nhưng sau khi kết thúc trận đấu, thay vì lấy tiền, người thắng sẽ có quyền lấy con cá của người thua. Như vậy, người thắng tuy không được tiền nhưng được cá; người thua không mất tiền, chỉ mất cá thôi. Có lẽ nhiều người cũng đã biết cách chơi này.
    Cách chơi này cũng có cái hay, mặt lợi. Nhìn chung trò chơi này vui vẻ. Người tham gia không có ý nghĩ về sự thắng bại và về tiền trong đầu (vì xét ra cái được hay mất cũng không có gì là đáng kể). Chứ không như trò đá ăn tiền, những người chơi trong đầu nặng nề bởi sự thắng thua, bởi tiền bạc; thành ra ganh ghét lẫn nhau (có khi cãi lộn, đâm chém nhau thì nguy!). Cho nên nói đá bắt xác vui vẻ, lành mạnh, không mất tiền, không mang tiếng (là thằng cờ bạc, đỏ đen) là vì vậy.
    Nhưng cũng có người nghĩ, đôi khi cũng phải thừa nhận, là đá bắt xác thật vô nghĩa, uổng công. Có lẽ họ đúng phần nào. Bao nhiêu tháng ngày luyện tập gian khổ (cả chủ và cá đều cực), tốn tiền nước, thuốc,... Thế mà ra trường đấu, tử chiến với đối thủ đến trầy vi tróc vẩy, mà cuối cùng chỉ bắt sống được đối thủ (lúc này cũng đã tróc vẩy trầy vi) về cho chủ thôi, thì cá nào chịu, chủ nào chịu!? Phần thưởng cho công sức bỏ ra là không xứng, không có đồng nào! Bất công, bất công!
    Mà nè, đừng vội nóng, đừng nghĩ chú không kiếm ra đồng nào từ trò đá bắt xác mà quay về với trò đỏ đen kia chứ! Hãy suy nghĩ kỹ. Con cá thắng cuộc có thể được bán ngay tại chỗ với giá cao. Còn con cá bị bắt có thể được nuôi nấng, huấn luyện cho sung lên, rồi lại ra trận, lại bắt cá về cho chủ, lại được chủ bán với giá xứng đáng; nếu thua thì chỉ thân mình bị bắt, chứ chủ chẳng mất gì nữa. Suy ra, đá bắt xác cũng kiếm được tiền về đó chứ!
    Chỉ tiếc là hiện nay chỉ còn rất ít người chơi theo lối lành mạnh này, chỉ lao đầu vào trò đỏ đen. Tôi chỉ mong mọi người sẽ chơi theo lối này nhiều hơn, để tránh tán gia bại sản vì con cá! Rất mong được sự ủng hộ của mọi người!
    Chúc mọi người vui vẻ, thành công!!!
     
  2. 01647434656

    01647434656 Banned

    Hay!Hay! :D:D:D:D.cai nay khong co bai` bac.,ca' do. ma` chi~ lay' ca' thoy.Lay' tien cua nguoi thua dau = lua. ca' dep. cua nguoi thua dau :D:D:D:D:D
     
  3. giaosu

    giaosu Active Member

    1. đá cá ăn tiền không phải là trò đỏ đen.
    2. cá họ thua rồi mình dưỡng lên cũng làm sao đánh thắng được cá người khác mà bắt được cá với chả bán cá

    nói chung đây là hình thức chơi đá vui vẻ.mà vui vẻ mãi thì chất lượng cá chắc chẳng bao giờ khá lên được
    đúng như bạn nói cái gì cũng có mặt lợi mặt hại :D
     
  4. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Tại mình thấy ở khu mình họ độ từ vài xị => mấy chai trở lên. Có ông lúc trước mua dc nhà ở đây nhưng chơi đá độ nhiều quá bán nhà luôn rùi. Nên mình nghĩ đá ăn tiền, riêng ở khu mình, là trò đỏ đen. Ko bik chổ các bạn ra sao?
     
  5. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Cho mình hỏi làm sao up avatar và status vậy?
     
  6. 01647434656

    01647434656 Banned

    vo trong thong tin ca nhan cua anh day,mo` trong do' se~ up duoc thoy
     
  7. nhoc1289

    nhoc1289 Banned

    hỳ ! biết làm tập làm văn có mở bài có kết luận , phân tích cái lợi cái hại của mục tiêu mình đưa ra ! vote cho 1 bài tập làm văn đúng nghĩa :D ! Nhưng tại sao không suy nghĩ đôi khi ngta đá cá để ăn 5 3 trăm ngàn để đi mua lại 1 con cá nhĩ ! Trò chơi của bạn tính ra cũng hay để mình bắt chướt bạn ! khoan đợi xíu để mình đi mua vài con cá lóc ! Cá lóc sẽ lớn mau thôi ^^ :D
     
  8. xpepsivnx

    xpepsivnx Active Member

    cá đá thua rồi thì tốt nhất là bỏ, về nuôi tốn thức ăn thêm, cá đó cũng không đá được.
     
  9. nhocchip_vt

    nhocchip_vt Active Member

    đá cà fê giải trì,chầu nhậu cho dzui,còn bắt xác thì đâu có thịt đc như gà đâu.
    cứ đem ra mỗi bên vài con cá chiến,chọn lựa 1 cặp ra đá ai thua mất hết cá!
     
  10. bang13

    bang13 Active Member

    đá bắt xác xưa rồi, ở SSBC có kiểu chơi mới, một vài thành viên đá cá tặng xác luôn ;), như vậy mới có hứng thú mang về nuôi mà chơi tiếp, chứ cá thua mang về làm gì
     
  11. huntercool

    huntercool Active Member

    Hiện đang có hội đá cá ở cv Lê Thị Riêng TPHCM, có quy định đá cá: cá thua sẽ bị làm mồi cho la hán (thấy cũng khá hợp lý nhưng có ý kiến của 1 số bạn gái chứng kiến là hơi ghê rợn 1 tí :D). Thực tế thì mặc dù ko phải đá ăn tiền nhưng hầu hết những con cá thua ở đây đều bị thương khá nặng (nhiều khi chết trong keo) nên nếu có đem về cũng khó nuôi lại và khó có thể đá được lần nữa. Nếu có ý định tốt đá "bắt xác" giống như chủ topic nói thì cũng khó có thể thực hiện được, vì nhiều khi cho người ta con cá thắng (chứ ko phải cá thua) cũng không ai lấy, vì bị tang quá nặng, mặc dù nó thể hiện rất tốt.
    Tuy nhiên, cũng có 1 số người yêu thích con cá của mình, cảm thấy nó rất ưng ý nên mặc dù thua cũng xin con cá đó về nuôi tiếp, cụ thể như mình đây :D, rất thích những con cá do chính mình nuôi, luyện tâp, biết rõ cách đá, lối đá của nó, thích màu của nó ....
    Thiết nghĩ quy định đá cá của hội SSBC ở cv Lê Thị Riêng hợp với tiêu chí của chủ topic hơn, cũng lành mạnh, vui vẻ, chưa thấy ai nóng giận ở đấy bây giờ, chỉ có "phát loa" qua lại chọc ghẹo nhau mà thôi hehe. Ở đây đá 1 chầu cafe cũng chưa thấy ai đá nữa :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/11
  12. khỉ mắc phong

    khỉ mắc phong New Member

    Đá bắt xác thì chỉ có đá gà thui.Đem con gà thua còn sống bán dc chút đỉnh.Còn chết thì làm thịt lun.Còn cá đá thì...........Quan trọng là ai mua cá thua và ai sẽ ăn cá chết.
     
  13. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Sau khi đá mình cho xát muối vào chỗ vẩy và kỳ bị thương, rùi thả vô keo nuôi ăn 1 tuần (ko tập luyện). Sau tuần đó nó hồi phục nhanh lắm. Nhưng phải cẩn thận ko xát vô mag cá làm nó die. Nếu ko đá dc nữa nhưng còn khỏe thì đem ép ra đời sau; ko hồi phục dc thì làm mồi cho la hán và kim long.
     
  14. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Chắc chủ topic sinh năm 98 nên còn nhỏ không biết nhiều thứ . Đá bắt xác cái từ này hồi cấp 1 mình đã biết . Ngày xưa người ta thường hay đá gà bắt xác . Còn cá đá thì nói bắt xác cho vui chứ bắt đem về làm gì ? Hồi nhỏ chính mình cũng không hiểu về cá đá , cũng hay đá chơi bắt xác nhưng cũng chưa bao giờ bắt cá thua về nuôi . Bây giờ mình hiểu về cá đá hơn nên mình nói cho bạn biết là cá đá mà đá thắng nhiều khi bị thương nặng quá người ta còn bỏ , huống chi cá đá thua thì không ai đem về cả .
    Hiện SSBC đang là nơi đá cá giải trí lành mạnh mà bạn có thể đến tham gia . Hy vọng bạn sẽ tham gia !
     
  15. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    SSBC ở đâu vậy??? Cho mình địa chỉ ik!!!
     
  16. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Tìm hiểu đi bạn ! Diễn đàn có hết , hình ảnh đầy đủ .
     
  17. sid1303

    sid1303 New Member

    hội hoạt động vào sáng CN hàng tuần tại công viên Lê Thị Riêng , có ji liên hệ số dđ mình để cùng tham gia nào 0902020305 sid ... đợi bạn
     
  18. betta sunday

    betta sunday Active Member

    ....................
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/1/12
  19. siRcaM

    siRcaM Active Member

    Đá bắt xác chỉ hợp với cách đá cá ở Hà Nội thôi, 2 con cắn nhau cái là xoáy, cối loạn cả lên. Có khi chưa đầy 5' đã xong trận rồi ấy chứ.
     
  20. ramses1998

    ramses1998 Active Member

    Hic;. CN mình bận rùi. Mà nếu ko bắt xác dc thì tặng xác luôn ik
     

Chia sẻ trang này