Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lá trà - Liệu có tốt như lá bàng?

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi huntercool, 17/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. huntercool

    huntercool Active Member

    Tình cờ đọc 1 sê ri hướng dẫn luyện cá của bác Danvo, trong lúc luyện "nọc độc" cho cá, có nhắc đến chuyện bỏ 1 cọng trà vào nhằm làm cá sung mãn và giảm độc tố trong nước luyện.
    Trong đầu cũng thắc mắc và quyết định thử nghiệm với lũ cá nhà. Đối tượng: cá mới lên keo và cá đá rồi (đang dưỡng).
    Kết quả: rất khả quan. Tất cả đều có biểu hiện sung sức và nhả bọt "đặc biệt" nhiều.
    Lý do nói kết quả rất khả quan là vì những chú cá lên keo từ lâu nhưng ko nhả bọt và những chú cá bị thương, nằm 1 đống đều có phản ứng tốt với lá trà.
    Từ lâu mình đã thử nghiệm nhiều với lá bàng như ko biết do nước dơ hay lá bàng dơ mà đa số cá đều nhiễm nấm và die cả.
    Nay thử nghiệm với lá trà cám thấy khá thành công nên muôn chia sẽ cho ba con nuôi cá đá gần xa, có cùng hoàn cánh thất bại với lá bàng như mình :D hoặc nếu có chú bác nào đã từng sử dụng lá trà nhận xét dùm cho.
    Tỉ lệ sự dụng là trà: 1 cọng trà cho khoảng 750ml nước (mình đong = 1 nửa chai coca 1.5 lít đó các bạn), ưu điểm là là trà thì hầu như nhà ai uống trà đều có, mồi lần chỉ lấy 1 cọng, tiết kiệm vô cùng, lại dễ kiếm, vệ sinh (vì trà đã được sấy khô và đóng gói)
    Chú ý: ông bà ta có kinh nghiệm ko nên uống trà để qua đêm nên mình bỏ cọng trà buổi sáng đến chiều tối lấy ra liền, thấy nước hơi ngả vàng là được rồi (thậm chí có khi nước trong veo), ko cần bỏ nhiều thành màu chè đặc :D. Tác dụng sẽ có nếu các bạn thấy cá nhả bọt cực nhiều và tỏ vẻ sung sức.
    Thân
     
  2. TayTuongChauPhi

    TayTuongChauPhi Active Member

    Up cho chu tiopic tốt bụng nhiệt tình chia xẻ kinh nghiệm với anh em. Sẽ thử nghiệm xem thế nào?
     
  3. hoang_nam.1993

    hoang_nam.1993 Active Member

    nói chung về việc này trước đây cũng đã có anh post bài về việc bỏ tetra vào nc nuôi betta thì cá nhả bọt nhiều hơn nhưng sau khi kham khảo một bài khác thì mình nhận ra nó chỉ tăng độ nhờn tổ bọt khiến nó khó vỡ
    ko biết lá trà thế nào dù sao cảm ơn tác giả đã post. còn về vấn đề lá bàng thì ko nhất thiết ngâm chung với con cá chỉ cần ngâm lá bàng riêng rồi lấy nước cốt đổ vào hủ nuôi betta là đc
     
  4. siRcaM

    siRcaM Active Member

    Hay, lại có 1 phương pháp dưỡng cá rồi.
     
  5. huntercool

    huntercool Active Member

    @a Khoa châu Phi: hehe thanx a. A thử với số ít thôi nhé, a thử nhiều cá quá, lỡ bị j thì e lại xúi dại a rồi :D
    P/S: theo như bác Danvo, thì lá trà làm cá mình cá săn chắc, và tài liệu mà mình đọc, được dùng trong giai đoạn "luyện nọc độc" cho cá (chi tiết các bạn chịu khó tìm lại những bài đọc cũ nhé, mình quên mất link đó ở đầu roài :D). Nên mình khuyện cáo mọi người ko nên sử dụng lá trà với số lượng lớn hoặc thử nghiệm với số lượng cá lớn. Riêng mình thử nghiệm trên số lượng cá nhỏ (10 con) và bỏ trả rất ít như bác Danvo đã dặn (1 cọng) nên đến nay chưa thấy có biểu hiện gì xấu. Cá nhả bọt rất nhiều, rất sung mãn và nhanh nhạy Chia sẻ cho mọi người thử xem sao, chứ ko có ý định phủ định công dụng của lá bàng. Do kinh nghiệm "đau thương" từ những lần thử nghiệm trước nên mình ko muốn dùng lá bàng nữa thôi, nay có 1 loại lá trà, vừa dễ kiếm, vừa vệ sinh nên muốn chia sẽ cho mọi người có thêm lựa chọn.
    Chúc các bạn chăm sóc chú cá khoẻ mạnh và sung mãn b-)
     
  6. siRcaM

    siRcaM Active Member

    Cho mình hỏi là bạn thử trà mạn hay trà đắng thế?
     
  7. cuongclassic

    cuongclassic Active Member

    [​IMG]
    Hay này hả hunter?
    [​IMG]
     
  8. huntercool

    huntercool Active Member

    @sircam: trà mạn là trà j bạn? hay ý bạn là trà mặn? mình chưa thử trà mặn nên ko biết, nhưng trà mình sử dụng lúc pha ra uống có mùi nhẫn nhẫn hơi đắng thôi, chính xác thì nó giống như hình 1 của bạn cườngclassic đó.
    @cuongclassic: hình 1 đó bạn :D
     
  9. siRcaM

    siRcaM Active Member

    :D trà mạn các cụ thường uống đó chứ không phải trà mặn. Các búp trà giống hình 1 của bác Cường đó.

    Vì mình đọc thấy tác giả Danvo có ghi là "Trà đắng" nên mới hỏi vậy. Trà đắng đây là loại trà của Cao Bằng đó, uống thì đắng nhưng chẹp chẹp miệng vài lần là ngọt cả đầu lưỡi.
     
  10. giaosu

    giaosu Active Member

    anh thử cả 2 đi anh :D
    không cần phải bó vào 1 lối mòn đâu anh :D
     
  11. siRcaM

    siRcaM Active Member

    Quan trọng là chưa có cá, hỏi để note lại thui :D
     
  12. huntercool

    huntercool Active Member

    Theo mình thì lá trà ko nên để luôn trong nước như lá bàng, vì sau khoảng 2 ngày sẽ có hiện tượng có mấy cái dây trắng trắng xung quanh lá trà để lâu, mình nghĩ là nấm và ko tốt cho cá (mình có để thử thấy ghê quá nên đổ hết nước đi lun). Tốt nhất là sáng bỏ 1 cọng trà, tối vớt ra :D
    Thử nghiệm với nước cho trà đặc hơn, cũng ko thấy cá bị si nhê j :D (1 cọng trà cho vào 250ml nước, sáng bỏ vô, tối vớt trà ra, làm vậy 2 ngày liền, nước có màu nâu cam, nhưng rất trong).
     
  13. tphong64999

    tphong64999 Active Member

    em làm thử rồi
    có công dụng lắm thanks nha
     
  14. thaivansung

    thaivansung Active Member

    lá trà công dụng khác lá bàng..theo ý kiến của tôi

    Thành phần hóa học của nó rất khác nhau.lá trà đắng có lượng lớn Caffeine.chất này làm tỉnh táo thần kinh.thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ năng lượng.có trong danh mục doping của thế vân hội
     
  15. Anhdocthan38

    Anhdocthan38 Active Member

    Ban muon biet la' tra` , la chuoi' ,la 'bang` co tot hay khong thi ban nen thu nuoi mot con la bang` ,mot con la chuoi, mot con la tra` roi dem nhung con ca nay di da thi se biet ket qua la' nao tot hon. Hien nay nhung nguoi da ca it ai dung` la bang` , la chuoi , la tra` vi nhung la' nay `ai cung biet, Tot nhat ban nen tim nhung thu la' cay hoac co cay gi khac thi se khong bi. dung. hang`. Co rat nhieu la cay va co cay tot hon la bang` , la chuoi ,la tra nhung chua duoc kham' pha' vay cac ban da ca hay tu minh tim kiem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/11
  16. huntercool

    huntercool Active Member

    topic cũ xì òi. Thôi cho nó chìm lun đi bà con :D
     
  17. Anhdocthan38

    Anhdocthan38 Active Member

    Topic cu? roi`nhung rat quan trong cho nhung nguoi da ca vi hien nay nhung nguoi da ca chua hai` long voi la bang` , la chuoi , la tra` , la oi? , la ma^n. la' sa? , ho van khao khat tim mot thu la cay hoac co cay gi moi' la.tot hon la bang nhung vi chua duoc phat hien.vay cac ban da ca hay tu minh tim kiem ok
     
  18. huntercool

    huntercool Active Member

    ừm thì tìm đi
    P/S: Mod nào rảnh close topic dùm :d
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này