Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

hình off ngày 23/2/2014

Thảo luận trong 'Saigon Sunday Betta Club' bắt đầu bởi bang13, 23/2/14.

  1. bang13

    bang13 Active Member

    Hôm nay ko biết ngày gì mà công viên quá đông, ko biết bao nhiêu hội và sinh viên, hàng ghế của SSBC cũng ko đủ cho Anh/Em ngồi vì phải nhường cho các bô lão. Hôm nay là ngày ra quân đầu tiên của 1 thành viên mới (một anh thứ 5), do đã khảo sát tình hình SSBC từ trước, ngày ra quân đầu tiên anh 5 đã mang 4 khẩu đại bác phủ đầu tất cả các thành viên SSBC, trong đó có betta ga và Tuấn nổ. Có anh 5 không khí vui nhộn hơn mọi ngày vì ảnh khá vui tính (già nhưng nhí nhảnh) :D.

    Hình ảnh thành viên cũng như khách tham quan.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Chiến binh:
    Ngoài anh 5 với 4 khẩu đại pháo toàn thắng thì Anh/Em ai cũng có thua và huề. Tôi mang 3 chiến binh mà có cả 3 kết quả.

    Em thắng, thắng chiến binh nghi tàm xanh của Tuấn nổ, em nó đã cắn trụi hậu chiến binh của Tuấn nổ cho tới khi đối thủ nằm bất động trên mặt nước.
    [​IMG] [​IMG]

    Em bại thì do ế độ đã thử sức đẩy xà lan, ai ngờ động phải tàu chiến với súng ống giương cao đã đánh bại em nó nhanh chống trong 1h thi đấu.

    Em còn lại hoà với cá A.Văn, đối mặt với đấu thủ răng cao, cắn quyết liệt, ko ngừng nghỉ, nhưng em nó vẫn ngoan cường chống cự tới hơi thở cuối cùng, nhiều lần tưởng đâu bỏ chạy, nhưng khi bị đối thủ bồi thêm những cú mạnh để kết thúc thì em nó bừng tỉnh quay lại phùng mang cắn trả, nhưng chỉ là những đón nhẹ như gió chỉ làm đối thủ thêm tức tối.

    Vài hình ảnh chiến binh khác:

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  2. nhidongthoitai

    nhidongthoitai Active Member

    Tuần nào cũng đầy xà lan :wallbash::wallbash:..........toàn xà lan dai như đỉa chết ko chạy :notworthy::notworthy:
     
  3. tunglaem

    tunglaem Active Member

    Vui quá đi tiếc quá em bận không lên đuợc ... Tuần tới em có 1 chú cá heo lên mồi cho các anh :)
     
  4. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Tuần vừa rồi bị Gà với thông dụ dỗ , tuần này ko có đâu nhé mấy ku ( nhỏ ) . hé hé .
     
  5. beck

    beck New Member

    Hội giờ hok còn chơi lia thia kiểng nữa hả anh Bằng.
     
  6. bang13

    bang13 Active Member

    vẫn còn vài anh em chơi betta kiểng, nhưng chỉ để ngắm, ko có mang ra khoe như trước nửa
     
  7. nhidongthoitai

    nhidongthoitai Active Member

    Tuần sau nghe nói có trận đánh lớn lắm AE chuẩn bị súng ống đạn dược đầy đủ :lee:
     
  8. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Mỗi em 01 viên là chết ngắt .;););) . Tuần này cá em luyện rồi , ok lắm nhá , mấy pé cẩn thận , he he he .
     
  9. Betta Gà

    Betta Gà Active Member

    Có người tự kỉ ... haha... mắm tôm , thịt chó , củ riềng .... thèm ..haha..
     
  10. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Tuần này ae ráng lên đầy đủ nhá , kkk.
     
  11. bettasfighter

    bettasfighter Active Member

    cá e đứng keo 1,5 ngày đó,đá trạng nhiêu đây ông anh???:whistling::whistling::whistling:
     
  12. nhidongthoitai

    nhidongthoitai Active Member

    đợt này bác sĩ K bị AE chăm sóc ghê quá ;);););)
     
  13. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    1.6 và 1.7 , có nhiu làm nhiu ,Đem 01 lần 04 con cũng được, lên sàn làm mỗi con 50k là ok hết , hội mình cá mắm bao la, hé hé hé . Chơi kiểu này hội mau giàu , khà khà .:p:p:p:p:p:p
    P/s : chiến sĩ sida , xông pha hiến máu . :lee::lee::lee::lee::lee:
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/14
  14. Betta Gà

    Betta Gà Active Member

    Ráng cày đi tháng 5 sinh nhật hội có tiền anh Bằng dẫn đi nhậu , sau đó lại xông pha khắc phục hậu quả tiếp .hahaa...
     
  15. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Ai dà , lại vạch áo cho người xem mông rồi , dại thế .
     
  16. bang13

    bang13 Active Member

    cái vụ này ko chắc nha, giờ đang tập trung lo cái mái che cho hội trước, nắng nóng tới nơi rồi.
     
  17. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Đùa tí , he he he . Anh Bằng cn này sắP xếp ra làm tí luôn nhá , anh 5 mời .
     
  18. bettasfighter

    bettasfighter Active Member

    kkk,trạng cá e,a nhìn xong la buông hũ luôn rồi chứ đá gì,cá heo nước ngọt đó
    :p:p:p:p:p
     
  19. bang13

    bang13 Active Member

    mới đọc báo xong thấy ớn quá, trích nguồn http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/su-that-nguy-hiem-khi-an-thit-cho-2957046.html
    http://vitalk.vn/threads/an-thit-cho-hay-an-chat-doc-cyanua-that-la-nguy-hiem.16373/#.UxCdCc6E4wp

    Trở lại chuyện con chó ở Việt Nam, số phận con chó cũng như các con vật trên bàn nhậu, đó là bị giết thịt. Việc ăn thịt chó chắc hẳn đã có từ lâu trong nhân gian, phổ biến trong giới bình dân, đặc biệt là ở các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên việc ăn thịt chó có từ khi nào thì không ai rõ.

    Chỉ biết rằng thời hoàng kim của phong trào ăn thịt chó độ chừng 30 năm trở lại đây, từ thời phát đạt của các quán nhậu trên phố Nhật Tân, trên đường từ sân bay Nội Bài vào Hà Nội.

    Sau khi dãy thịt chó Nhật Tân đóng cửa, thì phong trào buôn thịt chó trái phép từ Lào, Thái, Campuchia . . . qua Trung Quốc lại nhộn nhịp cho đến nay. Với các lý do như vậy, nên theo tôi, việc ăn và chế biến thịt chó là văn hóa ẩm thực là một việc rất khiên cưỡng, ta chỉ nên gọi là thói quen ăn uống.

    Mỗi một thói quen ăn uống đều có mặt tích cực và tiêu cực, người dùng sẽ phải tự chịu trách nhiệm trực tiếp đến sức khỏe hay thậm chí là tính mạng của mình.

    Người Nhật rất nổi tiếng với việc ăn uống vệ sinh và dinh dưỡng, tuy nhiên họ cũng có những vấn đề từ việc ăn đồ sống của mình như tỷ lệ ung thư Dạ dày của người Nhật thuộc nhóm cao hàng đầu trên thế giới.

    Người Việt Nam với thói quen ăn uống đường phố không rửa sạch đĩa, chén mà dùng chung nên là vùng đỉnh của tỷ lệ viêm gan, và lao lây qua đường ăn uống.

    Con chó suy cho cùng không phải là con vật được nuôi nhốt và có truyền thống ăn thịt như heo, bò… Việc kiểm soát quá trình vận chuyển và chế biến thịt chó là điều không tưởng. Thế nên, những ai ăn thịt chó sẽ đối diện với các nguy cơ bệnh như đối với động vật hoang dã.

    Việc lây nhiễm sán dãi chó và ấu trùng sán dãi chó (Toxocara canis) cực kỳ nguy hiểm. Tại mắt, chúng gây mù. Tại não, dây thần kinh chúng chèn ép gây chứng điên loạn. Tại gan, lách, ấu trùng tạo nhiều u nang làm cho các cơ quan này suy yếu hoặc làm người bệnh tử vong do nhiễm trùng.
    [​IMG]
    Ấu trùng ký sinh di chuyển dưới mí mắt trên khi ăn thịt chó.

    Các bào nang ấu trùng giun chó thường làm cho người có hiện tượng dị ứng, lên cơn hen (suyễn), khó thở, nổi mề đay, mẩn ngứa khắp người, nấm tóc, nấm phổi. Những bào nang ấu trùng ký sinh trong thịt chó, cũng như trong heo (heo gạo) chỉ khác là ở heo thì được phát hiện và tiêu hủy, còn trong thịt chó thì người ta cứ thui lông và tiêu thụ.

    Sau khi được ăn vào, các ấu nang có dạng bướu. Bướu tăng trưởng đủ độ có đường kính từ 1 đến 7 cm, chứa trên hai triệu đầu sán. Bướu sán ký sinh ở gan có thể chèn ép ống dẫn mật gây vàng da.

    Khi bướu ở tim trái vỡ, các đầu sán di chuyển lên não lách, thận, gan. Buồng tim phải, đầu sán di chuyển lên phổi. Bướu ở thận gây đau lưng, tiểu máu. Bướu ở lách làm đau cạnh sơn và xương son gồ lên. Bướu trong đốt xương sống có thể gây tổn thương tủy sống. Bướu ở các xương làm xương trở nên xốp, dễ gãy.
    [​IMG]

    Ấu trùng nang sán trong não, có thể dẫn đến chứng điên loạn.

    Khi bướu vỡ thường làm cho người bệnh ngứa, nổi mề đay, nhiệt độ cơ thể tăng giảm thất thường, rối loạn tiêu hóa, khó thở, tím tái, ngất, hôn mê. Chất dịch trong bướu và máu có thể gây sốc phản vệ.

    Người ta thống kê các loại sán, giun, ấu trùng có thể nhiễm từ thịt chó qua người là: Toxocara Canis, ấu trùng sán Echinococcus Granulosus, ấu trùng sán Spirometramansoni hay Spirometra Erinacei, sán Dipylldium Canium…

    Ngay cả với chó nhà, thì việc ăn thịt chó cũng không là hành động khôn ngoan. Ngoài nguy cơ ăn thịt những con dính bã chó thì hàm lượng của vắc- xin dại trong thịt chó là cực cao.

    Vắc- xin phòng dại ở chó được chích mỗi năm và để tiết kiệm giá thành, đa số vắc- xin dại cho chó hiện hành đều là chế phẩm từ virus dại sống giảm độc lực. Chính vì vậy, dư lượng vắc- xin trong thịt chó (theo biểu đồ tích lũy ) trong một con chó ba đến bốn tuổi đủ sức gây yếu, liệt thần kinh trung ương người ăn theo thời gian.

    Vậy tỷ lệ bệnh lây nhiễm, bệnh mắc phải từ việc ăn thịt chó ở người Việt Nam có cao không? Chúng ta chưa có con số cụ thể vì chưa có một nghiên cứu mở rộng nào về vấn đề này.

    Tuy nhiên mỗi năm, Viện ký sinh trùng, các khoa cấp cứu tại các bệnh viện lớn đều ghi nhận nhiều trường hợp bệnh kể trên, đấy là chưa kể đến những nguy cơ đến từ quá trình vận chuyển lậu, chế biến mà theo được thấy thì đều vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trầm trọng.
    [​IMG]

    Ấu trùng nang sán trong thịt (thịt gạo) cũng tương tự như thịt chó.

    Các lập luận cho rằng ăn thịt chó là việc hợp lý vì nếu không sẽ bùng nổ số lượng chó trong khu vực (Việt Nam đang dẫn đầu với việc tiêu thụ 5 triệu con chó/năm), theo tôi chỉ là một lý luận ngụy biện.

    Lý do, ở các nước phát triển họ kiểm soát số lượng động vật đô thị (bồ câu, quạ, mèo, chó . . .) bằng các biện pháp dịch tễ như triệt sản, sử dụng thiên địch, thậm chí là bắn bỏ, thiêu . . . chứ không khuyến khích việc ăn thịt, không phải bởi vì các yếu tố nhân đạo mà còn vì yếu tố kiểm dịch.

    Những năm gần đây, việc lây nhiễm bệnh từ động vật qua người ngày càng ở mức báo động và đều là đại dịch lây lan có mức độ tử vong nguy hiểm. Từ bệnh dịch hạch từ chuột, bệnh HIV/ AIDS từ tinh tinh trong quá khứ, đến hội chứng SARS, đại dịch cúm H1N1, H5N1, H7N9…

    Ngay cả các biến thể dịch cúm lan truyền rộng ở Trung Quốc năm 2010 được cho là do sự lây nhiễm từ thói quen ăn thịt cầy hương.

    Việc vận chuyển lậu thịt chó xuyên suốt qua bốn nước Đông Dương gồm Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam rồi qua Trung Quốc không qua kiểm dịch, lại trong hình thức nuôi nhốt chật cứng và bẩn thỉu bậc nhất như hiện nay, là “môi trường nuôi cấy” hoàn hảo các virus có độc lực cao.

    Với tình trạng này, bệnh dịch từ chó lây nhiễm qua người bùng nổ tại Việt Nam có thể không còn là viễn cảnh xa.


    Ăn thịt chó hay ăn chất độc cyanua? Thật là nguy hiểm
    Trộm chó giờ có lẽ đã trở thành "quốc trộm". Từ trộm chó thành án mạng rồi bây giờ lại đến chuyện trộm chó bằng chất kịch độc cyanua. Những con chó bị câu trộm này sau đó sẽ lại được bán cho các hàng thịt chó và cuối cùng thực khách sẽ là người phải tiêu thụ chất độc này.
     
  20. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    Quá độc , khua khua khua .Em ăn từ nhỏ đến giờ chắc bị nhiễm con sán liều vào gan rồi => Điếc ko sợ súng , khà khà khà. Nói vậy chứ nghe lời anh Bằng , tuần này chuyển qua ăn thịt mèo vậy . Khua khua khua .

    Thế mà chú cứ tỏ vẻ quan trọng , làm thối cả lên , ối già ....:mad::mad::mad::lee::lee::lee::confused::confused::confused:
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/14

Chia sẻ trang này