Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

giainguyen gót tai lềnh

Thảo luận trong 'Gallery - Hình ảnh về cá vàng & cá chép' bắt đầu bởi giainguyen, 20/5/12.

  1. phước94

    phước94 Active Member

    a Nguyên ơi e đen quá. Lucky ở lô Q đường lý chiêu hoàng e đi sao vào chung cư phú lâm cũng có tiệm lucky làm đứng đợi cá về mãi k thấy đâu :(
     
  2. tronjava

    tronjava Active Member


    =))) xui cho chú em
     
  3. meatfish

    meatfish Active Member

    số đen rồi. Kiếm con ranchu đen về cho hên :D
     
  4. phước94

    phước94 Active Member

    đen thật đấy mấy a ạ đã k đúng chỗ thì thôi về giữa đường còn hết xăng :(
     
  5. i_love_goldenfish

    i_love_goldenfish Active Member

    Có 1 tiệm cũng lucky lun hả bác, bác nói e mới bik đấy, ae cẩn thận khéo lộn hàng @@
     
  6. phước94

    phước94 Active Member

    thật mà em đi đường số 26 rẽ ra đường bình phú đi xíu thấy chung cư phú lâm D rẽ vào cái hẻm kế quán cf tên j em quên rồi. rẽ vào nhìn tay phải có 1 tiệm lucky nhưng nhỏ lắm
     
  7. giainguyen

    giainguyen Active Member

    ông anh này cho ăn cái củ này

    [video=youtube;cLCimBvUj9E]http://www.youtube.com/watch?v=cLCimBvUj9E&list=UUGXQJdqxHD-IpTl6K4jjEGg&index=34[/video]


    và nó bự như thế lày


    [video=youtube;e0l8NYPEp2s]http://www.youtube.com/watch?v=e0l8NYPEp2s[/video]
     
  8. giainguyen

    giainguyen Active Member

    ông trời ơi con xin thề qua tết con làm 2 hồ 1m , 1 hồ con nuôi 3 4 con thôi, con không ham nhiều cá nữa . nuôi chừng nào nó bự dư tế lày con mới chịu nè


    [video=youtube;Y5vKMghWtg0]http://www.youtube.com/watch?v=Y5vKMghWtg0[/video]
     
  9. i_love_goldenfish

    i_love_goldenfish Active Member

    Wa thái bơm silicon vô là bụng bự đẫy đà liền, hô hô =))
     
  10. tin_tin

    tin_tin Active Member

    [video=youtube;7XdPPA5uOAk]http://www.youtube.com/watch?v=7XdPPA5uOAk[/video]
     
  11. kysuphuongpt

    kysuphuongpt Active Member

    TIN TIN anh đăng ký một đôi oranda nha em , khi cá về phone cho anh nhé .
     
  12. giainguyen

    giainguyen Active Member

    có đúng có sai nhưng toàn những cái căn bản



    Bước chuẩn bị :

    _ Làm vệ sinh hồ cá và bộ lọc ( Nếu hồ mới thì khỏi )
    _ Xả nước vào ngâm khoảng 1 ngày ( khử clo và để nước lắng đọng )
    _ Cá vàng thích nước có độ PH cao nên bạn có thể chuẩn bị và trang trí san hô rải dưới nền cho cá ( rải vừa phải vì rải nhiều khó xử lý phân của cá ở dưới và cản trở dòng nước của bộ lọc nước )
    _ Cho 1 ít muối theo nồng độ vừa phải tùy theo kích thước của hồ bạn
    _ Cho than hoạt tính vào hộp lọc nước để giúp loại bỏ các chất độc có trong nước ( vì khi cá mới về sẽ yếu và dễ bị các loại bệnh từ vi sinh vật trong nước )
    _ Cho khởi động hệ thống lọc và oxy
    Lời Khuyên : vì cá vàng đi vệ sinh khá nhiều và làm mau dơ nước nên mình khuyên = kinh nghiệm của mình thì nên sử dụng máy lọc vừa lọc vừa phun oxy và cả lọc thủy sinh ( làm theo cách này mình giữ nước trong hồ cá đến 5 tới 7 ngày mới cần thay nước )
    Chọn Cá Vàng :

    Bổ sung thêm phần này vì thằng em nó thỉnh giáo . Mình cũng kô rành phần này nên copy của người khác cho anh em khỏi mắc công tìm kiếm
    Mắt
    Sáng rõ , cân xứng 2 bên hốc mắt ( nhất là mắt lồi ) , mắt cá linh động .
    MIỆNG CÁ
    Luôn luôn họat động , khi mở phải tròn , dày .
    VÂY
    Liền mạch , các vây phải cân xứng ko được chênh , màu sắc phới đuôi chuẩn , ko có chỉ máu ( đó là biểu hiện cá bệnh ) chạy xung quanh đuôi .Hiện giờ cá vàng có nhiều loại vây đuôi khác nhau nhưng nhìn chung phải có độ rộng , to , tròn , dày .
    THÂN
    Thân cá phải no tròn , chắc khỏe ở cả con trống lẫn con mái , nhưng con trống theo mình thì nó dài đòn hơn con mái nhưng vẫn phải tròn đủ , từ trên ta nhìn xuống thấy sống lưng cá bầu tròn chạy dải .
    MÀU
    Hiện tại cá vàng màu sắc cũng rất phổ biến ko thua gì guppy , nhìn chung thì màu sắc phải tươi tắn ko nhòa hya uế tối , các vẩy phải giống , đều nhau , sáng rõ và biến chuyển linh động từ trên lưng xuống bụng cá , nếu màu cá rực rỡ từ lưng xuống giữa bụng cá và nhanh chóng nhạt phần bụng còn lại nhiều lí do có thể nói cá đã bị kích thích màu .Màu vẩy phài óng , sáng .vẩy nằm liền ko chênh nhau ( bong vảy ) nếu có chỉ hạn chế rất ít cái .
    Với màu sắc hiếm lạ thì cá càng độc.
    ĐẦU
    Qua lai tạo nên cá cũng có những loại đầu mới như :đầu lân , đầu ngọc , đầu thường , đầu vuông , ...nhưng nhìn chung đầu cá phải có độ trong , ko có chỉ chạy , ko bị trầy xước , bòng , no tròn , mũ màu rõ ,nếu loại đầu vuông thì đầu phải vuông căng .
    MŨI
    Một vài cá thể có''chúm lông mũi '' phía trước miệng thì sau này rấtb đẹp , nên lựa loại lông mũi trùng với màu thân thì hay hơn , loại này cũng ít gập .
    TỔNG THỂ
    Cá phải nhanh nhẹn , màu sắc rõ ràng , mõm luôn hoạt động , các vây liền mạch và cân xứng với thân hình cũng như với mũ , vẩy bóng , đầu bung tròn , bụng căng sáng , mắt đẹp linh động .
    Thức ăn :
    Cá vàng là loại dễ ăn nên việc tìm thức ăn cho chúng là hoàn toàn dễ dàng , sẵn đây mình xin giới thiệu 1 số loại thức ăn cho cá vàng
    1/ Trùng chỉ : đây là loại thức ăn kích thích sự phát triển của cá tốt và giàu chất dinh dưỡng . Nhưng đây cũng là loại thức ăn chưa nhiều mầm bệnh cho cá nếu như không xử lý kỹ . Đây là thức ăn mà cá vàng rất mê và rất tốt cho cá nên bạn đừng nên vì những lý do có chưa nhiều mầm bệnh mà lại không cho cá ăn ( nên chọn những tiệm có úy tín trên địa phương bạn mà mua trùng sạch )
    Các bước xử lý trùng ( Nếu kô có tiệm nào bán trùng sạch ) : cho trùng vào bể hoặc thùng , thau , chậu bất kỳ sục oxy mạnh cho trùng vung rời ra đợi khoảng vài giây trùng chìm xuống và nước sẽ có nhiều chất bẩn ta múc nước đó đổ ra ngoài và cho nước mới vào .. cứ làm vậy khoảng vài lần trùng sẽ tương đối sạch
    2/ Lăn quăn : thức ăn khá bổ dưỡng , có tác dụng tốt cho việc kích thích màu cho cá con và cả cá lớn . Thức ăn này ít có mầm bệnh nhưng không phải dễ kiếm
    3/ Thức ăn khô : thức ăn khô cho cá vàng thì có rất nhiều nên mình không giới thiệu nhiều . Riêng bản thân mình đang sử dụng 2 loại thức ăn cho cá vàng nhà mình là : thức ăn khô đậm đặc loại vẩy ( nhiều chât dinh dưỡng , mỏng và ít nên cho ăn ít không sợ cá bị sình bụng vì no ) thức ăn dạng hột cho cá la hán ( sở dĩ mình chọn loại này vì trong thức ăn cho cá la hán hầu như protein hàm lương từ 30 đến 35 % rất tốt cho cá )
    Lưu ý :
    _Cá vàng rất háu ăn nên 1 số bạn sẽ mắc 1 số sai lầm khi mua cá về cho ăn ngay để thỏa lòng gây ra tác hại rất lớn là cá bạn sẽ chết vì tức bụng hoặc đi phân trắng rồi chết . Cho nên bạn hãy đợi 1 ngày hoặc 2 ngày hãy cho ăn .
    _ Cho ăn 2 buổi sáng cho ăn thức ăn tươi sống , chiều cho ăn thức ăn khô .
    _ Không cho ăn quá nhiều và cũng không nên bỏ đói quá lâu vì cá vàng khá yếu ( nếu cho ăn nhiều dễ chết vì sình bụng còn bỏ đói quá lâu cá sẽ đừ và mệt mỏi cũng dễ chết )
    Xử lý khi bỏ đói cá quá lâu và cá bị đừ và mệt : Khi bạn bị trường hợp trên việc đầu tiên và phải nhớ là không nên cho ăn nhiều cho cá thỏa cơn đói qua nhiều ngày mà phải cho ăn 1 ít trước rồi khoảng 1 tiếng sau cho ăn tiếp 1 chút nữa . Không nên cho cá ăn ngay 1 lúc quá nhiều thưc ăn cá cũng sẽ dễ chết vì tức bụng
    Xử lý khi cá bị nấm hay có dâu hiệu bất thường : căn bản cho việc trị nấm hoặc các bệnh lạ mà bạn không biết là rút ngay 10 đến 20 % mức nước trong hồ giặt bộ lọc nước và đặt vào trong hộp lọc than hoạt tính . Cho muối hột nồng độ theo kích thước hồ , cho thuốc tím vào để xử lý , bật sưởi ở nhiệt độ 30 đến 32 độ . Khoảng 1 đến 2 ngày mà cá bạn vẫn bệnh thì mua Methyl hoặc Fungus cho vào hồ ngâm 24 đến 48h sau đó rút nước 20% nước trong hồ ra và thay vào nước mới .
     
  13. giainguyen

    giainguyen Active Member

    Nếu chân hồ lâu ngày bị gỉ sét hay tăng cường thêm hồ cùng chung 1 chân, hay bạn trải nền cho hồ. Bạn đang lo lắng chân có chịu nổi hay không, không biết nó sập lúc nào. Thì hôm nay mình trình bày về cách củng cố chân hồ cá.
    1. Bạn đo từ thềm lên thanh giằng là bao nhiêu ở đây hồ mình là 100mm

    [​IMG]

    2. Bạn chọn ty, ở đây ngoài thị trường có bán đủ loại, bạn mua loại có ren càng to thì càng tốt, để mình vặn bulon vào, bạn chỉ việc chọn bulon hợp với ty thôi.

    [​IMG]

    [​IMG]


    3. Cắt ty, ở trên bạn đo được là 100mm thì bạn cắt 97mm hay 95mm. Xong bạn vặn 2 bulon vào 2 đầu

    [​IMG]

    [​IMG]

    4. cuối cùng bạn nhét ty vào và vặn sao cho cứng là được, đảm bảo bao sập, đối với mấy loại ty này có thể chịu cả 1 cái kèo của công trình, với độ dài chỉ 95mm và tải trọng thẳng đừng thì bạn yên tâm

    [​IMG]
     
  14. superoneday

    superoneday Active Member

    Thanks bác, giờ em mới biết tiêu chuẩn của 1 con goldfish đẹp. Chắc phải tìm ở các tiệm nổi tiếng hay các trại lớn mới mong đủ chuẩn
     
  15. giainguyen

    giainguyen Active Member

    cái này mình thấy hay copy rồi post lên thôi bạn . Còn chọn cá đẹp, chăm cá thế nào tùy mỗi người thôi
     
  16. superoneday

    superoneday Active Member

    Uhm, em cũng nghiên cứu để bày thằng em trai. Nó cũng chỉ nuôi mấy loại thường (hổng biết tên) nhưng trông tụi nó khoẻ gớm.
     
  17. giainguyen

    giainguyen Active Member

    Hận ku hải

    nếu cá của bạn bơi nghiêng, chổng mông hay lật bụng, có thể nó bị rối loạn swimbladder . Điều này rất dễ để xác định. Thật dễ dàng, chỉ cần dọn sạch hồ, thay nước để loại bỏ vi khuẩn và khí độc . cho ăn đậu hà lan, làm sạch hồ lần nữa và cá của bạn sẽ tốt hơn.

    1. mua đậu hà lan đông lạnh. ( có bán đầy ở siêu thị )
    [​IMG]

    2. lấy 1 2 hạt đẹp nhất rã đông, bóc vỏ

    [​IMG]

    3. bỏ vào cho cá ăn

    [​IMG]

    4. nếu cá không ăn, thì lấy ra, thử lại lần nữa. nếu cá yếu quá thì có thể luộc cà nhuyễn và móm cho nó

    [​IMG]


    5. ngoài ra còn có thể cho ăn bo bo, rau cải............


    [​IMG]

    6. hãy làm chừng nào cá nó khỏe lại. Nếu cá ko khỏe thì tốt nhất bạn hãy xác định nhé . Cụ thể hỏi anh haugiang í . hí hí

    [​IMG]


    chúc bạn thành công.
     
  18. tuanlm1288

    tuanlm1288 Active Member

    cách này hay quá ta
     
  19. haugiang

    haugiang Active Member

    6. hãy làm chừng nào cá nó khỏe lại. Nếu cá ko khỏe thì tốt nhất bạn hãy xác định nhé . Cụ thể hỏi anh haugiang í . hí hí

    [​IMG]


    chúc bạn thành công.[/QUOTE]
    Cái này gọi là : hết kẻ thù giết bạn mình luôn nè, ta xúi mod Hải ban mi luôn vài tháng để có dịp quay lưng vào vách đá sám hối , tu tâm quá ( rảnh mai qua nhà A phụ bán dép củ nè)
     
  20. DuyDT

    DuyDT Active Member

    Nguyên có cách nào dụ cá ăn đậu hà lan không. Cá nhà thấy món nào cũng hảo trừ món này ++
     

Chia sẻ trang này