Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Mời off buổi cuối cùng năm Nhâm Thìn.

Thảo luận trong 'Saigon Sunday Betta Club' bắt đầu bởi bang13, 31/1/13.

  1. bang13

    bang13 Active Member

    Thân mời anh em SSBC tranh thủ thời gian, tham gia off đầy đủ ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn. A/E mang theo cá nhiều nhiều, khai báo trạng để buổi cuối cùng của năm này chiến cho hoành tráng, và cho heo ăn nhiều nhiều vì chúng ta sẽ nghỉ dài cho tết sắp tới. Tôi dự tính khai trương lại mùng 5 tết, và off tiếp chủ nhật lại bình thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/13
  2. bang13

    bang13 Active Member

    1 cá nhỏ trạng 1.2 trở lại
    1 cá lớn trạng 1.7
     
  3. HacXiDauCongTu

    HacXiDauCongTu Active Member

    Sẽ mang 1 em mini và 1 con cá voi ra để cúng pháp sư Heo mũ của anh Bằng :D
     
  4. YeahYeah2304

    YeahYeah2304 Banned

    Lâu quá không gặp, bữa nào rãnh giao lưu chơi KU ơi :D
     
  5. chouta

    chouta Active Member

    chủ nhật này e lại bận huhu...buồn wa' ko dc cho heo ăn rùi:):)...chúc AE SSBC năm mới may mắn..híc híc
     
  6. trieuduong

    trieuduong Active Member

    Cuối tuần nay em không biết có cá không nữa. Chán gì đâu
     
  7. onthefield

    onthefield Active Member

    e có 1 em nhỏ và 2 e to, a Bằng đem them 1 e nhỏ nữa nha
     
  8. trieuduong

    trieuduong Active Member

    ủa các anh ơi cho em hỏi, mấy con bị thương hay nhát em cho vào 1 lu và nước muối pha xẵng. Mấy ngày đầu không sao. Sao tự nhiên em cho rong vào 2 ngày cái cá chết hàng loạt. Còn 2 con bình thường 1 con nhin loét hết cơ thề và mắt xưng phồng to lên. Cho em hỏi là nó bị gì vậy ?? ah mấy con chết thường là cứng , mà sao mấy con này chết mềm èo nhầy nhầy gớm lắm
     
  9. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    báo động ku dương: tình trạng này là toàn bộ hũ bên em bị nhiễm nấm và virut rồi. mau mau cho cá vào keo riêng ,vệ sinh hũ ,đổ hết nước cho khô xong đem phơi nắng gấp khoảng 2-3 ngày.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/13
  10. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    ngày off cuối năm này mình gom hết cá mắm lên chiến với ae 01 bữa cho thật hoành tráng nào.:rose::rose:

    DR KHOA KHỦNG BỐ ĐÂY PÀ KON ƠI! :lee::lee::lee:

    NINH KHOA (1980) : 0903535394.

    662 LẠC LONG QUÂN , F9 , QUẬN TÂN BÌNH.


    CUỘC ĐỜI MÌNH CHẤP NHẬN THIẾU RẤT NHIỀU,CÁ DÀNH CHO ANH EM KHÔNG BAO GIỜ THIẾU.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/13
  11. phuc-bass

    phuc-bass Active Member

    Cá chiến đấu bị thương tích rồi thường thì chủ cá bỏ hết dù là thắng em à, còn tùy vào mức độ thương tích nặng hay nhẹ và bị tổn thương ở phần nào trên cơ thể, chủ cá mới quyết định giữ lại nuôi dưỡng để nhân giống. Nhưng với điều kiện con cá đó phải có lối ra đòn thật xuất sắc, hạ gục đối phương nhanh, thường từ 45p cho đến khoảng 1g00. Hoặc những chiến binh có những đặc điểm cực kỳ nổi trội…đại khái như xuất đòn dứt điểm hay “hồi Mã thương” và lì đòn và phản công ở giây phút tàn cuộc lúc mà chủ cá gần như tuyệt vọng thì thót tim. “ Ngựa đã về ngược” bằng một cú ủi ngoạn mục, hoặc một đòn chí tử kiến đối phương tung keo…vv.
    Sau trận chiến, răng cũng kém đi rất nhiều, các vết thương sau thời gian nuôi dưỡng khoảng một vài tuần sẽ lành, tuy không còn đẹp như thời sung mãn, nhìn bằng mắt thường ta thấy cá đã lành lặn, nhưng thực ra vảy và một số bộ phận của chúng đã bị bong tróc rất nhiều do “hậu quả chiến tranh” để lại, chủ yếu chỉ còn phần da thịt rất mềm. Nếu đem đi đá tiếp lần nữa mà đụng phải “tân binh” thì nhanh chóng bị tổn thương và “suy tang” nặng, thất bại thuộc về ta là cái chắc, họa may chỉ thắng được đối thủ do đẳng cấp quá tệ và trạng nhỏ hơn ta rất nhiều.
    Có nhiều người hay nói phiếm ”cá sẽ mọc răng trở lại, hoặc có loại thức ăn giúp cá mọc răng thêm”…vv, theo Phucbass không có thực, ngẫm thử xem răng ta mà lỡ bị …gãy rồi thì ….chắc sún luôn, chỉ có các Bé nhi đồng mới có cơ hội mọc lại lần cuối cùng. Còn ta thì…có nước trồng răng giả thôi, chứ đâu có mọc lại được, mà hiện nay công nghệ trồng răng giả cho Betta Chọi thì chưa thấy nhà khoa học nào nghiên cứu và đưa vào ứng dụng, nên anh em mình tiếp tục chờ …và phải “ngu kiến” thôi nhé.
    Cách dưỡng lại cá bị thương tích: Nên cho cá vào cái lọ nhựa đục, không nhìn thấy bóng chính nó, và môi trường bên ngoài, kích thước khoảng bằng cái keo đá cá, nước thấp độ chừng hai đốt ngón tay trỏ thôi (lưu ý: nước cũ để ngoài trời vài ngày đến 1 tuần mới xài nhé), cho 1 muỗng (loại muỗng mình ăn hủ tiếu, phở) nước muối pha loãng vào (nên dùng muối hột sẽ tốt hơn, không nên dùng muối bọt trắng i-ot). Ngày đi đá về không nên cho ăn gì hết, và thường cá bị tang cũng ít ăn, chúng nằm nghỉ ngơi là chủ yếu, theo dõi em nó xem sao, nếu bị tạng hậu, và nách âm bên trong thì có dấu hiệu nằm hơi nghiêng, không giữ thăng bằng được, nhìn hai mang hô hấp bị rối loạn thở gấp như người thở hổn hển vậy, màu sắc nhợt nhạt, di chuyển khó khăn, người cứng lại, vài ngày sau thấy chỗ vết thương sùi lên “bông gòn” …thì xem như hết hy vọng, dù ta đã tận tình cứu chữa.
    Ngày hôm sau ta có thể cho ăn 2-3 con lăng quăng non thôi, cũng có thể cho ăn trùng chỉ, nhưng lưu ý nên tách riêng từng con ra, tỉ mĩ chút nên cắt ra mới cho ăn. Luôn nhớ câu thần chú: ăn ít -> sống, ăn nhiều bội thực –> hư. Cứ như vậy sau vài ngày, thấy cá ăn mạnh trở lại, màu sắc tươi tắn, vết thương gần như lành lại, ta đem chúng thả vào lu, hũ có rong rêu, để ngoài môi trường tự nhiên, cá phun thành nhúm bọt tròn to là ok, ta quan sát hàng ngày mỗi khi cho ăn, thấy nó bơi lội uyển chuyển, màu sắc đen và đậm là chúng đã thật sự khỏe mạnh. Ta cho lên keo để quan sát tổng thể vết thương, nếu em nó lành lặn đẹp trai, phùng kè 1800 rồi thì tính chuyện “yên bề gia thất” cho nó chứ đừng tự tin đem em nó ra trận nữa tội nghiệp lắm, và ít mang về chiến thắng như đã nói ở trên. Nếu có đá nữa thì rủ cá cùng cảnh ngộ như cá của ta đá đở ghiền cũng được…
    Chủ nhật lên off trao đổi tiếp… “Tám dài quá”. Tại cái tật không bỏ được… anh em thông cảm. Có gì chưa đúng xin bình tĩnh, đừng manh động, tốt nhất gặp nhau trao đổi nhé. Chúc sức khỏe toàn thể anh em.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/13
  12. bang13

    bang13 Active Member

    trời gần tết này nhiệt độ thay đổi chênh lệch quá cao (sáng thì lạnh, trưa thì nóng đổ lửa) cá khỏe còn bị chết nói gì cá bị thương, bầy cá khỏe của mình bị chết nhiều quá đành phải phá ổ cho lên keo mấy con còn lại.
     
  13. trieuduong

    trieuduong Active Member

    Cảm ơn anh Phúc rất nhiều nghen. Hic hèn gì cố cứu lắm mà không sống nổi
     
  14. trieuduong

    trieuduong Active Member

    thường thì lí do gì bị nấm vậy a.Khoa
     
  15. bang13

    bang13 Active Member

    vậy thì thêm một em nửa tiếp em, nhưng cá chỉ 1.0 nhé, ko có to hơn.
     
  16. bang13

    bang13 Active Member

    vậy thì thêm một em nửa tiếp em, nhưng cá chỉ 1.0 đổ lại nhé, ko có to hơn.
     
  17. onthefield

    onthefield Active Member

    e ko có cân chẳng biết trạng cá bao nhiêu nhưng chắc cũng cỡ đó, thôi thì cứ mang lên nếu được thì cho đá nha a Bằng.
     
  18. DR KHOA

    DR KHOA Active Member

    không cần phải cân đâu bạn ui. cứ đem lên công viên đi. chợ cá cuối năm mặt hàng rất phong phú lo gì ế chạng.:rose::rose::rose:

    [​IMG]


    NINH KHOA (1980) : 0903535394.

    662 LẠC LONG QUÂN , F9 , QUẬN TÂN BÌNH.


    CUỘC ĐỜI MÌNH CHẤP NHẬN THIẾU RẤT NHIỀU,CÁ DÀNH CHO ANH EM KHÔNG BAO GIỜ THIẾU.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/13

Chia sẻ trang này