Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Thành lập hội cá đá

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá đá - cá chọi' bắt đầu bởi ppgas, 7/9/08.

  1. meduthu

    meduthu Moderator

    Lâu quá không thấy các bác trong hội cá đá (SFBC), không khí buồn quá.
    Đề nghị ông chủ tịch hội cá đá susu lên đọc diễn văn và tuyên thệ nhậm chức trong buổi off định kỳ chủ nhật nầy. ( nhớ ghi lại hình ảnh làm kỉ niệm ).
     
  2. meduthu

    meduthu Moderator

    Mình vừa liên hệ được chổ nhậm chức cho susu nè
    [​IMG]

    Nếu xa quá thì liên hệ chổ nầy nha ( liên hệ anh NSMS )

    [​IMG]
     
  3. SAMURAI

    SAMURAI Active Member

    sam mới về
    sam cũng ủng hộ cùng XO
    chủ nhât tới nhé!
    chọn sân của sam đi.ae thầy thế nào?cho ý kiến.
    off mừng susu lên nhận chức
     
  4. vhlit2003

    vhlit2003 Active Member

    off mừng susu lên chức đi...........................
     
  5. jakikura

    jakikura Active Member

    chúc mừng anh Susu!!!!!!
     
  6. meduthu

    meduthu Moderator

    Nhân dịp kỉ niệm bài nầy gần được 100 ( một trăm ) trang. Mình xin trích lại một phần của trang đầu, coi như một chút kỉ niệm.
     
  7. nhixuan

    nhixuan Active Member


    Chổ này làm lễ nhậm chức xong không nhậu được anh meduthu ơi! ra chổ này nhậm chức mới có chổ liên hoan

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/09
  8. fish-hunter

    fish-hunter New Member

    Lâu quá Topic này cũng vắng bóng luôn ! Buồn !! !!

    * Anh Susu làm Leader SFBC là đúng rồi - em cũng ủng hộ 2 tay ! Sắp đến lễ 30/4 - 01/5 rồi - tổ chức off đi các anh ơi !
    * Gửi anh Meduthu : Lò cá "Tư Hương" mà em nói chỉ là phỏng đoán thôi anh ơi - Nếu có, sản phẩm và phong cách lò cá này sẽ đảm bảo độc đáo - độc nhất vô nhị !! Mọi việc vẫn còn trong vòng cơ mật - Thiên cơ bất khả lậu ! ! ( Hy vọng đoán trúng !! hic hic !!)

    * Gửi anh Sam : Chủ Nhật tuần này không biết anh có phải lên Chùa nấu cơm hay không ? Nếu rảnh - buổi sáng em qua bên anh chơi nhé - Có mấy em chạn 4 muốn cho xổ thử xem như thế nào !! Giúp em nhé !!

    * Anh Chichchoe, anh NSMS sao giống như tàu ngầm nguyên tử - lặn lâu quá mà không thấy trồi lên - hic hic ! đừng có mắc kẹt dưới đáy biển giống như sự cố của Tàu ngầm nguyên tử Nga hồi nào nha !! :p:praying:
     
  9. X.O

    X.O Banned

    Cùng một Ý Tưỡng ,chung 1 tấm lòng !!!

    Nếu không có gì thay đỗi ,chiều mai -Thứ sáu ,gần lãnh địa cũa New Leader- Susu vào lúc 17h30 .Tại Nhà Hàng hôm trước ,gần Ngã Tư Nguỹen van Nghi ,sẽ có buỗi Họp Mặt thân mật .

    Sẽ có Biễu Diễn Ghitar do X.o đãm trách .Yêu cầu ko có Chộp Hình !!!

    Ae trong Hội điễm danh đễ sắp xếp chỗ ngồi .

    ///


    @Ae tham gia, mỗi người chuẫn bị 1 bài hát Ruột ,Bài gì X.o cũng đệm được Tuốt !!!

    Chơi xã cãng 1 bữa đi Ae ơi ,mệt mõi lắm rồi !!!

    ///
     
  10. fish-hunter

    fish-hunter New Member

    Guitar văn nghệ ??? Xin góp 1 tay !
    Gì chứ nhạc Cách mạng là em 1 bụng !! Chỉ sợ hát xong Nhà hàng mời anh em mình làm Show hàng tuần thì mệt - he he ! :lee::lee:

    * Anh Sam mà có, chắc sẽ tham gia bài "Mùa xuân sang có hoa Anh đào" hay là " Hôm qua em đi chùa Hương , , " gì đó thôi ! khá khá !!:D
     
  11. quocthong2009

    quocthong2009 Active Member

    diễn đàn dạo này không thấy mở hội đá cá vậy?
     
  12. vhlit2003

    vhlit2003 Active Member

    vẫn còn đó bạn hội cá đá giờ vẫn hay of và đá cá giao hữu với ae ở nhà A.Sam vào cn
     
  13. vhlit2003

    vhlit2003 Active Member

    anh SuSu cho em hỏi cái hình cuối cùng là bỏ cái cây thì vô vậy, còn nước sao lại màu đó, phải chăng là nước lá bàng???
     
  14. kien_remember

    kien_remember Active Member

    Cảm ơn anh Su nhiều . e sẽ cố thử luỵen cá theo cách này xem sao .
     
  15. kuteo

    kuteo Active Member

    Cây trong keo em thấy giống 1 đoạn của dây trầu bà quá không biết đúng không (suy đoán).
     
  16. thanh73

    thanh73 Active Member

    Tạm dịch cách luyện cá của anh Susu gửi lên : ( Cái này hình như đã có anh em dịch và đăng lên rồi )
    1 - Cách của Việt Nam :
    Người Việt nam không có cách huấn luyện đặc trưng như người Thái và Mã Lai. Họ chỉ làm cá sung sức thay vì huấn luyện thay vì huấn luyện trước trận đấu. Bản thân tôi đã từng nói chuyện về phương pháp huấn luyện với nhiều người có kinh nghiệm và chỉ có được sự huyền bí và những nụ cười bí hiểm dường như là họ không thực sự quan tâm tới các phương pháp huấn luyện mà tôi đề cập tới. Nó có vẻ phức tạp và không hữu dụng đối với họ, vì vậy họ không tiếp thu và thay đổi suy nghĩ của họ.
    Hiện nay thực sự người Việt huấn luyện cá trước khi thi đấu như thế nào :
    Đầu tiên họ tách cá từ ao nuôi vào các hũ 2 - 4 gallon. Đây là thời kỳ dưỡng sức. Cá sẽ lành đuôi và phục hồi vết thương khi ở chung trong ao nuôi.
    Thứ hai họ lấy cá từ các hũ nuôi cho cá vào các chai ( keo ). Họ gọi đây là thời kỳ thực hành. Họ để cá nhìn thấy nhau và xù vè ( phùng xòe ) vài lần một ngày. Họ cho một ít muối và chai để cá khỏe mạnh hơn. Người Việt không dùng lá hạnh hay lá chuối trong nước. Sau 3-4 ngày trong chai cá trở nên hiếu chiến và hung hăng hơn khi bị kích thích. Thứ 3 họ cho cá trở lại hũ nghỉ khoảng 2-3 ngày. Tất cả các vết thương không nghiêm trọng và vây đều lành trong thời kỳ này và cá đã ở trong tình trạng hoàn hảo. Thứ tư, họ lại cho cá lên chai và không cho muối nữa. Cá sẽ được tập luyện hàng ngày lần thứ hai. Sau 3-4 ngày, cá đã sẵn sàng để đá, họ cho cá trở lại hũ nuôi và chỉ cho lên chai vào sáng ngày thi đấu.
    2 – Cách của Thái lan :
    Rượt đuổi cá nhỏ hơn :
    Chuyển cá từ hũ nuôi riêng vào bể thuỷ tinh khoảng 1 lít nước. Để cá yên tĩnh trong 3 ngày. Vào ngày thứ 4 , chuyển cá sang bể thuỷ tinh khoảng 25lít nước và thả vào bể 5-7 con cá mái và một ít rong cỏ để chúng ẩn nấp. Trong ngày đầu tiên bạn sẽ thấy cá đực sẽ ít rượt đuổi cá mái. Nhưng đến ngày thứ haibạn sẽ thấy nó rượt đuổi nhiều hơn. Cho cá rượt đuổi cá mái khong quá nửa tiếng một ngày. Làm như vậy từ 5-10 ngày, cá của bạn sẽ từ từ phát triển khả năng để thành một chiến bính tốt. Ngày thứ 3 bạn sẽ quan sát thấy cá của bạn đuổi đánh cá mái dữ dội. Cá của bạnđã sẵn sàng thi đấu.
    Kích thích bản năng sinh sản :
    Lý do của bài tập này là kích thích bản năng sinh sản và tạo tập quán phòng vệ và hiếu chiến của cá. Trong thời kỳ của bài tập này bạn sẽ chứng kiến hết màu sắc và vẻ đẹp của chú cá của bạn. Cho một con mái trưởng thành ( căng trứng, bụng vàng nhạt ) vào bể cùng cỡ với bể huấn luyện và cho cá đực của bạn vào. Người thái gọi là Parn Pla. Con đực sẽ bơi quanh và xoè đuôi cho con mái thấy vẻ đẹp và sức mạnh của nó. Lúc này nó sẽ không tấn công cá mái ( đang muốn ép ). Bài tập này không nên kéo dài quá 10 phút, bạn cẩn thận không để chúng ép thật sự. Bài tập này cũng có lợi cho cá mái. Một số con mái sợ cá đực hoặc không có kinh nghiệm. Bài tập này sẽ làm cá mái từ từ trở nên thoải mái và hưởng ứng kết đôi cùng con đực. Cũng vì thế cá mái sẽ nhanh lên trứng và bạn sẽ thấy chúng rất gần gũi. Đây là thời kỳ tốt nhất để chụp ảnh cá của bạn. Cá của bạn thể hiện hết màu sắc và vẻ đẹp.
    Xoáy nước :
    Mục đích của bài tập này là để tăng sự cứng cấp và khả năng chịu đựng của cá. Tìm một cái chậu bán kính khoảng 6-10 inches ( 15 –25cm ) cao ít nhất 01 foot ( 30 cm ). Đổ đầy nước sạch và thả cá vào. BẮt đầu quấy nước từ từ và cá của bạn bắt đầu bơi ngược nước. Bài tập này không nên thực hiện quá 05 phút và nên ngừng ngay nếu cá của bạn mệt và bơi xuôi dòng. Bạn cần chắc khong luyện cá quá mức. Tác động xấu của bài tập này là làm cá của bạn nghĩ rằng nó không đủ mạnh mẽ nếu bạn cho tập quá sức. Ngày nay một số nhà huấn luyến cá Thái lan không còn dùng bài tập này vì lý do đó. Một lý do khác là cá có thể chậm hơn thay vì nhanh nhẹn hơn sau bài tập này.
    Trên đây là 03 thời kỳ huấn luyện chính mà người mê cá Betta có thể thực hành mỗi sáng để giữ cho cá khoẻ mạnh đẹp và rực rõ và cuối cùng là phát triển giống cá Betta tốt.
    3 – Cách của Campuchia :
    Phương pháp này thực sự là phương pháp xoáy nước sử dụng máy để luyện cho cá bơi ngược nước. Tôi thực sự khuyên sự dụng loại máy bơm có tốc độ thấp để làm nước chuyển động chậm. Tốc độ nước chậm là ý tưởng hay. Tôi học được phương pháp này từ một người Campuchia, vì thế tôi đặt tên là phưong pháp của người Campuchia và không có nghia là tất cả người Campuchia đều dùng phương pháp này để luyện cá. Tôi cũng biết rằng tôi là mới chơi cá betta vì thế tôi rất cảm ơn và tiếp thu những phản hồi và ý tưởng của mọi người.
    Chuẩn bị huấn luyện :
    Sau khi dưỡng cá 4-5 ngày ở chỗ tối, tôi để cá vào hũ 01 gallon cho kè và luyện tập. Tôi cố gắng cho chúng kè và bơi lội 3-5 lần một ngày, kích thích chúng bằng một cái que có gắn quả bóng màu đen ở đầu do tôi tự làm. Luyện cho cá lên xuóng và chạy quanh chai. Cá sẽ trở nên rất hung hăng dữ tợn sau 3-4 ngày. Cho cá ăn sâu đỏ ( trùng huyết ) nhiều hơn bình thường để sẵn sàng cho luyện tập.
    Luyện tập :
    Ngày đầu tiên : cho cá bơi 5-7 phút trong nước với máy bơm. Tất nhiên là cá sẽ bơi ngược nước. Đừng để cá bơi quá chậm vì nếu nước chậm quá thì cá sẽ không biết tự điều chỉnh bơi trong nước xoáy trong ngày đầu tiên. Sau khi tập, cho cá vào hũ. Cho cá nghỉ ngơi một lúc và cho ăn, bỏ vào chỗ tối và cá có thể ngủ để hồi phục.
    Ngày thứ hai, để cá bơi khoảng 7-8 phút với máy rồi trả lại hũ 1 gallon. Cho nghỉ và cho ăn như trước.
    Ngày thứ 3, lấy hũ cá ra ngoài cho cá kè với cá khác.. Mục đích là để cá không sợ ra ngoài do chúng ta để cá trong chỗ tối. Ngày thứ 3 này không cho luyện tập. Cho rượt đuổi cá mái và cá con thì OK.
    Ngày thứ 4 cho cá tập với máy bơm khoảng 8-9 phút. Tôi chắc chắn rằng cá sẽ biết cách lựa theo dòng nước và điều chỉnh dễ dàng. Thực sự cá sẽ bơi vào trung tâm của dòng xoáy ở dưới đáy và ở đó trong khi nước vẫn chuyển động. Sau khi tập luyện cho cá vào bể 10-20gallon cho rượt đuổi cá mái và cá con trong 5-7 phút. Cho cá trở lại hũ cho ăn và ngủ.
    Ngày thứ 5 Cho cá bơi 10 – 12 phút với máy bơm và sau đó cho vào bể 10-20gallon cho rượt đuổi cá mái 5-7 phút. Lại cho ăn và để chỗ tối.
    Ngày thứ sáu là ngày nghỉ dưỡng. Sau khi cho cá ăn, để nghỉ ngơi.
    Ngày thứ 7 và thứ 8 cho cá đuổi cá mái 5-7 phút và cho trở lại hũ. Không để chỗ tối nữa. Nếu bạn có thời gian bạn cho cá kè và kích thích chúng bằng que gắn bóng đen. Cuối cùng bạn đã có thể mang đi chiến vào ngày thứ 9 hoặc 10
     
  17. keek87

    keek87 Active Member

    oài anh Cường dịch hay quá:)
     
  18. suppermen

    suppermen New Member

    cho em tham gia một suất với nha anh XO,em dang hoc lop 12 trường phan chau trinh. mê cá đá lâu rùi. please! nếu được thì báo cho em bít tin vui nha
     
  19. iulachyt

    iulachyt New Member

    em tên tin , 18 tuỗi, đũ tuổi gia nhập,,cho em vào hội với, em ỡ Q7,
     
  20. quang_busadco_vt

    quang_busadco_vt Active Member

    Bài viết của anh SuSu hay wa!
     

Chia sẻ trang này