Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lính mới, chuẩn bị tập chơi cá dĩa

Thảo luận trong 'Tổng hợp - kinh nghiệm về cá Dĩa' bắt đầu bởi zinhchan1991, 21/3/16.

  1. zinhchan1991

    zinhchan1991 New Member

    Em chuẩn bị tập chơi cá dĩa các bác ơi!!! Nhìn mê quá, các bác cho em vài lời khuyên với, nuôi có khó không vậy? đọc sơ sơ forum với báo thấy sao khó nuôi quá, mà ra tiệm sao thấy chỉ có cái hồ không với cục ôxi thôi, em bối rối quá.
     
  2. Monkeypilot

    Monkeypilot New Member

    Chào bác,
    Kinh nghiệm cá nhân, hi vọng giúp được bạn. Nuôi Cá đĩa cần bảo đảm vệ sinh (lọc phù hợp với hồ, kết hợp sủi oxy), pH (ho em 6-6.5), nhiệt độ (ko phải vấn đề ở Saigon). Nói chung bạn nên có hồ nuôi đủ lớn (>=80L), thả cá ít thôi, tầm 5-8 con thôi để phu hợp thể tích vì lâu ngày cá còn lớn lên.
    Khi chọn mua cá ngoài tiệm thì chú ý chọn kỹ từng con, ko chọn cá lỗi, bị tật và đặc biệt ko bị nấm/bệnh (cái này khó). Cách đơn giản là chọn những con lanh lợi, bơi và phản xạ với mình (kiểu có duyên hihi), và cùng một size. Chọn cá đừng quan trọng giá tiền quá, nhất là đừng hàm rẻ.
    Cá ở tiệm mặc dù nhìn có vẻ sống trong môi trường hơi tệ nhưng hệ vi sinh thường đã ổn định nên cá khỏe (từ trại về) thường ko sao cả. Hơn nữa ở tiệm, cá thường luân chuyển nhanh nên ít thấy phát bệnh.
    Cá bạn mới mua về nếu có điều kiện thì nên thả vào một hồ "Bệnh viện nhỏ" trước, để nếu có mầm bệnh thì phát hiện kịp thời, ko lây cả hồ lớn.
    Nói chung cá đĩa rất dễ thương, nuôi chơi hay phong thủy đều tốt (nhớ chú ý quy luật thủy sinh). Cá sống lâu, >10 năm nếu chăm tốt nên chúng rất khôn và gắn bó.
    Chúc bạn thành công và ko quên chia sẻ đam mê nhé.
    MP.
     
    Katietran thích bài này.
  3. songsuong

    songsuong New Member

    phải thường xuyên thay lọc và đảm bảo vệ sinh môi trường nước cho cá
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội